Du lịch mua sắm tại Malaysia, cơ hội hợp tác mới!

Sáng nay, 23-3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch, cơ hội hợp tác với Malaysia. PV Lao động Thủ đô đã có dịp trò chuyện với Bà Chong Yoke Har-Phó Tổng giám đốc cục Xúc tiến du lịch Malaysia về những điểm mới, những ưu đãi đặc biệt của năm du lịch 2016 tại Malaysia
Sẽ có làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản vào Việt Nam

PV: Thời gian gần đâu, du lịch Malaysia bị sụt giảm, đặc biệt là sau sự kiện MH 370 khiến mục tiêu 28 triệu du khách du lịch bị dang dở. Xin bà cho biết, Chính phủ và Bộ du lịch đã có những giải pháp gì để nhanh chóng vượt qua giai đoạn này?

Bà Chong Yoke Har: Năm 2014, ngành du lịch Malaysia vẫn đón 27,4 triệu lượt khách du lịch và doanh thu đạt RM 72 tỷ; du lịch trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ 2 cho Malaysia. Đối với nhiều người, thì Malaysia vẫn hấp dẫn du khách, đặc biết lượng khách chiếm tỷ trọng lớn từ khu vực châu Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, Malaysia vẫn thực hiện nhiều chương trình du lịch và vẫn thúc đẩy các hoạt động và coi năm 2015-năm du lịch Malaysia –năm bản lề cho du lịch của đất nước này bước lên tầm cao mới.

Du lịch mua sắm tại Malaysia, cơ hội hợp tác mới!
Bà Chong Yoke Har-Phó Tổng giám đốc cục Xúc tiến du lịch Malaysia

PV: Malaysia đã đưa ra chiến dịch quảng bá 2015 là năm của các lễ hội với hơn 50 lễ hội được tổ chức trên khắp cả nước? Du lịch Malaysia năm 2015 đã đóng góp như thế nào ngân sách của quốc gia và đạt được những thành tích gì?

Bà Chong Yoke Har: Đến tháng 9/2015, tổng thu nhập từ khách du lịch đạt 51 tỷ RM, trong đó mua sắm chiếm tỷ trọng lớn nhất (30%) với 15,3 tỷ RM. Chiến dịch mua sắm năm nay sẽ đón chào du khách suốt cả năm với khẩu hieuj mới của Bộ Du lịch Malaysia: “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”.

Tâm điểm của chiến dịch mua sắm năm nay là chuỗi các sự kiện lớn, bao gồm: “Tuần lễ thời trang Kuala Lampur” vào tháng 8, “Hành trình vượt thời gian” và “Thời trang Cuối tuần Kuala Lumpur” vào tháng 11.

Năm nay chiến dịch mua sắm của Malaysia sẽ xuyên suốt với 3 mùa giảm giá lớn thường niên: mùa giảm giá đầunăm Malaysia Super Sale từ 01-31-3; siêu giảm giá giữa năm 1 Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08) –mùa sale khủng nhất trong năm đến 70-80% và các hãng thương hiệu lớn không quảng bá các chương trình giảm giá và mùa giảm giá cuối năm 1 Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016).

Trong suốt mùa giảm giá hầu hết các trung tâm mua sắm tại Malaysia sẽ chào đón khách tham quan với các chương trình ưu đãi đặc biệt, nhiều giải thưởng và chính sách hoàn thuế hấp dẫn (lên tới 6%) và đây là chương trình ưu đãi chỉ dành cho khách quốc tế chỉ mới triển khai từ năm 2015. Bên cạnh những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, du khách quốc tế và những người dân bản địa sẽ được tiếp đón nồng nhiệt với các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống và giải trí hấp dẫn tại Malaysia.

PV: Sự đa dạng về văn hóa ẩm thực và cảnh quan, lễ hội của Malaysia vẫn có sức hút đối với nhiều khách du lịch tới Malaysia? Tuy nhiên, đối với người VN, du lịch mua sắm sẽ còn được hưởng thêm những giá trị gia tăng gì nữa khi họ trở lại hoặc lần đầu tới thăm đất nước này trong năm 2016?

Bà Chong Yoke Har: Năm 2015, Malaysia đã nhận được giải thưởng “Điểm đến Du lịch Y tế của năm 2015”, một giải thưởng uy tín của tạp chí International Medical Travel Journal (IMTJ), Vương Quốc Anh.
Theo Nomura ASEAN, sự sụt giảm của đồng Ringgit so với đồng đôla Mỹ đã khiến cho Malaysia trở thành điểm đến mua sắm rẻ nhất châu lục.

Kuala Lumpur đứng thứ 5 trong số những điểm mua sắm tốt nhất trên thế giới trong bảng xếp hạng năm 2015 của Expedia UK. Hãng du lịch trực tuyến này dựa trên các số liệu về chi tiêu, lượng khách du lịch thường niên và mức độ thân thiện với du khách để chọn ra những điểm mua sắm tốt nhất thế giới, bên cạnh NewYork, Berlin, LosAngeles, London &Kuala Lumpur.

Theo chỉ số Muslim Traval Shopping Index (MTSI2015), Kuala Lumpur xếp thứ 2 trong các thành phố mua sắm hàng đầu thế giới, sau Dubai và trên Singapore. Chỉ số MTSI2015 do MasterCard và CrescentRating hợp tác khảo sát, dựa trên cơ sở từ chỉ số Global Muslim Traval Index (GMTI) 2015.

Kuala Lumpur xếp thứ 2 trong những điểm mua sắm lý tưởng nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo chỉ số Globe Shopper Index vào tháng 10/2012. Chỉ số này được khảo sát bở cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu (Economist INterligence Unit) thuộc tạp chí uy tín Economist và được ủy nhiệm bởi Global Blue, một công ty du lịch mua sắm uy tín tại Thụy sỹ (Hongkong, Kuala Lumper, Shanghai, Beijing & Singapore).

Kuala Lumper xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm lý tưởng nhất thế giới, ngay sau New York, Tokyo và London trong 2 năm liên tiếp là 2012 và 2013, theo CNN

Sân bay quốc tế Klia dành danh hiệu điểm đến mua sắm miễn thuế quốc tế tốt nhất của giải thưởng Travel + Leisure India’s Best Award 2014.

PV: Bà đánh giá như thế nào về thị trường du lịch Việt Nam?

Bà Chong Yoke Har: Khách du lịch Việt Nam có đặc điểm thích mua sắm do đó lượng khách đến đến Malaysia tăng dàn qua các năm. Bởi Malaysia là Thiên được mua sắm đứng thứ 4 trên thế giới, bởi trong top 10 trung tâm mua sắm thế giới thì Malaysia đã có 3 trung tâm lọt vào bảng xếp hạng này.

Từ Việt Nam có nhiều tuyến bay thẳng tới Kuala Lumper. Và được biệt cuối nawmnay, Vietjet cũng sẽ khai trương đường bay thẳng tới Kuala Lumper bên cạnh đó là các hãng hàng không đã tham gia khai thác: Malaysia Airline, VietnamAirline, Air Asia ,… Điều này cho thấy cơ hội và tiềm năng du lịch từ Việt Nam là rất lớn.

PV: Bà có thế cho biết những trung tâm mua sắm lớn lần này sang giao thương xúc tiến thương mại là những trung tâm thế nào? Và đâu là những điều thu hút nhất đối với tín đồ mua sắm Việt Nam?

Bà Chong Yoke Har: Lần này, sang đây, chúng tôi có 10 đơn vị gồm các hiệp hội và các trung tâm mua sắm lớn bậc nhất Malaysia: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park-KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur, Sunway Putre Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC. Người Việt rất thích thú đối với những trải nghiệm mua sắm tại Malaysia.

Khu vực Kuala Lumpur tập trung nhiều nhất các Shopping mall: có thể kể tới các khu mà người Việt thích thú như Pavilion. Pavilion xung quanh khu này nhiều khách sạn 3-5 sao. Du khách dễ dàng sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng. Quý 4 2016, sẽ có metro hoạt động tại đây.

Khu thương hiệu quốc tế, khu biểu diễn hoạt động thời trang, văn hóa ẩm thực Nhật Bản, khu bình dân, khu làm đẹp cho chị em, khu bách hóa

Pavilion ở Kuala Lumpur không có nới nào có đài phun nước-có sự xuất hiện của các ngôi sao quốc tế như ở trung tâm này. Bên cạnh đó, du khách sẽ bị chóng ngợp bởi nhiều thương hiệu lớn

Pavilion có chương trình ưu đãi tri ân khách hàng được giảm trên 250 cửa hiệu và được hoàn thuế tại đây 6% mà ngay chính người dân Malaysia cũng không được. Ngoài các chương trình chung của chính phủ, trung tâm này còn thu hút các công ty lữ hành khi Có quà tặng cho hướng dẫn viên có thể đón tới 3000 người cùng lúc,…

Fahrenhei 88, gần tháp đôi Petronal, có đặc điểm khu mua sắm nối liền với khu căn hộ,

Uniqlo-là của hàng lớn nhất được đặt ở đây; ngoài ra còn có nhiều thương hiệu độc quyền có mặt ở đây. TT này còn nổi tiếng với việc giảm giá thêm 5% tại hơn 50 gian hàng, có thể đổi tiền tại đây

Có một loại hình dịch vụ mới chưa có trung tâm nào làm được dành cho các hướng dẫn viên, chỉ cần trả vẻ vào cửa 20 USD có thể sử dụng bể bơi, spa, phòng tiêu chuẩn 4 sao, ăn uống,… trong vòng 24h. Đây là một cải tiến mới giúp giảm chi phí ăn ở khách sạn đối với tour book chuyến bay tối trở về nước.

Suria KLCC nổi tiếng nhờ vị trí đắc địa, ngay cạnh tháp đôi Petronas, tới đây, du khách thưởng thức Sky Bride, thương thức nhạc nước, ghé qua thủy cung, chiêm nghiễm sky bar, …

Đặc điểm nổi bật là các thương hiệu đắt giá nhất của thế giới không phải trung tâm nào có. Tháng 6-7, du khách sẽ tới đây nườm nượp vì chỉ có lúc này, các thương hiệu hàng đầu giảm giá tới 60-70%

Hay khu Barra khu mua sắm trải dài 1,7 km như một con đường tơ lụa thu nhỏ-vì có rất nhiều sản phẩm tơ lua, gấm vóc,… một sự trải nghiệm khác biệt kiểu như khu phố cổ của VN nhưng dài bất tận hơn nhiều. Ở đây có SOGO- cửa hàng bách hóa tập nhiều đơn vị bán hàng nhỏ lẻ lớn nhất Malaysia-đơn vị bán lẻ hàng gia dụng, dân dụng lớn nhất cho người dân Malaysia.

ICI City Mall-Một khu phức hợp trong nhà – khu vui chơi mới nổi thu hút nhiều gia đình và trẻ em khi đầu tư Icebang- sân trượt băng trong nhà. Bên cạnh đó, cũng nhiều thương hiệu lớn có mặt ở những IOI city Mall.

PV: Những gì mà ngành du lịch Malaysia cần phải cải tổ, rút kinh nghiệm để du khách cảm thấy hài lòng nhất?

Bà Chong Yoke Har: Năm nay, chúng tôi có hình đại sứ thương hiệu Miss SHOPhia cho các chiến dịch xúc tiến mua sắm trong nước và quốc tế của Malaysia. Miss SHOPhia sẽ sở hữu một kênh truyền thông xã hội riêng. Đây sẽ là nơi cô chia sẻ cho du khách các bí kíp mua sắm, chỉ dẫn các địa điểm uy tín, cũng như thông tin cập nhật về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trên khắp các trung tâm mua sắm và đơn vị bán lẻ toàn Malaysia.

Bên cạnh những chương trình của chính Phủ của Bộ du lịch, tự bản thân các Trung tâm nghỉ dưỡng mua sắm tự nghiên cứu để tích hợp thêm nhiều dịch vụ và tiện ích để thu hút du khách đến với quần thể của mình. Năm nào họ cũng có thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí mới, hoặc sẽ đưa thêm vào những khu ẩm thực hay những chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút du khách đến với họ.

Đó là lý do, mà các đại diện của gần 10 đơn vị trung tâm nghỉ dưỡng, mua sắm lớn đã có mặt trong chương trình xúc tiến hôm nay.

PV: Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi này.

B. Thủy (Thực hiện)

Nên xem

Đề xuất UBND thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị

Đề xuất UBND thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cho phép Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội được điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị, quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật của Thành phố.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Đông, Trung Quốc. Cùng tham dự có đồng chí Vũ Việt Anh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Tiếp đoàn có đồng chí Viên Cổ Khiết, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Ủy ban Chính pháp Tỉnh ủy Quảng Đông.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Cho phép HĐND thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Cho phép HĐND thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cho phép Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xác định số lượng biên chế căn cứ vào danh mục vị trí việc làm, quy mô dân số, thực trạng khối lượng công việc, đặc điểm an ninh, chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn và khả năng cân đối ngân sách của thành phố Hà Nội.
SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

SHB chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng tại FinanceAsia Awards 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ giải thưởng FinanceAsia Awards 2024, SHB chiến thắng 3 hạng mục giải thưởng quan trọng, được đánh giá dựa trên những tác động tích cực dành cho khách hàng, xã hội và người lao động. Giải thưởng khẳng định hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong việc phát triển bền vững, xác định con người là chủ thể và trách nhiệm cộng đồng.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

(LĐTĐ) Sáng 28/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

(LĐTĐ) Ngày 28/5, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà hàng lẩu (số 12 phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm Hà Nội). Người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp kịp thời khoanh vùng, không để cháy lan và dập tắt hoàn toàn sau 15 phút.

Tin khác

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
Danh sách tập trung tuyển Việt Nam không có Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam không có Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik gọi nhiều gương mặt thân quen lên tuyển Việt Nam, tuy nhiên chỉ tiếc vắng trung phong Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu vì lý do chưa hồi phục chấn thương. Trần Đình Trọng, mệnh danh "chuyên gia ăn Tây" cũng không được gọi lên tuyển.
Southampton giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025

Southampton giành vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025

(LĐTĐ) Đêm 26/5, Southampton để lại nhiều ấn tượng trong ngày khi đánh bại Leeds 1-0 ở chung kết play-off để giành suất cuối thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025.
Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang

(LĐTĐ) Phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Man Utd khiến tất cả bất ngờ khi thắng kình địch Man City 2-1 để giành Cup FA, qua đó đoạt vé dự Europa League.
Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ Quốc gia năm 2024 tranh cúp Doppelherz

Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ Quốc gia năm 2024 tranh cúp Doppelherz

(LĐTĐ) Ngày 25/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ Quốc gia năm 2024 tranh cúp Doppelherz.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
Lịch thi đấu thông minh AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam thuận lợi

Lịch thi đấu thông minh AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam thuận lợi

(LĐTĐ) Tuyển Việt Nam có lợi thế thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón Indonesia ở lượt trận thứ 2 tại AFF Cup 2024, đây là trận đấu then chốt quyết định tới ngôi đầu bảng B và mở rộng cánh cửa đến với trận chung kết AFF Cup 2024.
16.750 học sinh tham gia Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 - 2024

16.750 học sinh tham gia Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 21/5, vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm học 2023 - 2024 chính thức khai mạc tại sân vận động Tao Đàn, số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1 TP. HCM. Tham gia vào vòng chung kết có 189 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2024: Tuyển Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan

Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2024: Tuyển Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan

(LĐTĐ) Hôm nay 21/5, Đội tuyển Việt Nam sẽ xác định các đối thủ tại vòng bảng AFF Cup 2024 (ASEAN Cup) sau lễ bốc thăm diễn ra lúc 14h tại Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động