![]() |
Hàng loạt dự án đầu tư hạ tầng theo hình thức Hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đã tạo diện mạo mới ngành giao thông và mở ra một phương thức mới trong việc huy động vốn xã hội hóa.
Nhưng vì lợi nhuận hoàn vốn của các nhà đầu tư đã dẫn đến mức thu phí qua trạm BOT hiện rất cao, quá sức chịu đựng của người dân và doanh nghiệp. Cùng đó, hàng loạt các trạm thu phí đã mọc lên, khiến người dân bức xúc trong thời gian qua.
![]() |
Không thể phủ nhận, nhiều tuyến đường được đầu tư hiện đại, việc đi lại của nhân dân thuận lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, việc mọc lên quá nhiều trạm thu phí với mật độ "quá dày" cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của nhân dân và cả sự phát triển của doanh nghiệp. Vấn đề này đã được dư luận phản ánh nhiều.
Điển hình nhất có lẽ là tuyến đường từ Hà Nội về Thái Bình. Hành trình từ Hà Nội qua cầu Tân Đệ (Thái Bình) hơn100km đường nhưng có tới 4 trạm thu phí bủa vây.
![]() |
Ùn tắc giao thông kéo dài tại Trạm thu phí Liêm Tuyền sáng 30-4 vừa qua |
Những ngày lễ, tết, tình trạng ùn tắc giao thông trên các trạm thu phí đã xảy ra, thế nhưng cho đến giờ phút này vẫn chưa có trạm nào thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mở cửa các làn không thu phí nếu ùn tắc giao thông kéo dài.
Liên quan đến vấn đề này đã có sự tranh cãi, ùn tắc đến mức nào thì " xả trạm" không thu phí, nay Chính phủ đã chỉ rõ: Nếu ùn tắc quá 1km thì phải xả trạm. Thế nhưng trên thực tế, chưa có trạm nào chấp hành chỉ đạo trên.
Thu Hương
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/chua-co-tram-thu-phi-nao-mo-cua-khong-thu-phi-khi-giao-thong-bi-un-tac-36539.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này