Thử nghiệm thu phí không dừng tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ

18:07 | 29/04/2016
Tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 15-5-2016, sẽ triển khai kết nối các trạm thu phí của Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vào Trung tâm dữ liệu của Liên danh TASCO - VETC để thử nghiệm công nghệ thu phí không dừng.
thu nghiem thu phi khong dung tuyen phap van cau gie Dừng thu phí nếu không đầu tư công nghệ "Không dừng"
thu nghiem thu phi khong dung tuyen phap van cau gie Lưu thông thế nào qua trạm thu phí dùng thẻ E-tag?
thu nghiem thu phi khong dung tuyen phap van cau gie Tiết kiệm hàng nghìn tỉ đồng khi áp dụng thu phí tự động không dừng
thu nghiem thu phi khong dung tuyen phap van cau gie Họp báo giới thiệu thí điểm 3 trạm thu phí theo công nghệ mới, không dừng

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ phối hợp với liên danh TASCO - VETC kết nối các trạm thu phí của Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vào Trung tâm dữ liệu của Liên danh TASCO - VETC.

Thời giam chạy thử nghiệm bắt đầu từ ngày 15-5-2016 và sẽ chạy chính thức từ ngày 30/5/2016.

thu nghiem thu phi khong dung tuyen phap van cau gie
Trạm thu phí Quảng Bình đã được Nhà đầu tư Tasco xây dựng và vận hành

Được biết, hiện Liên danh TASCO - VETC đang khẩn trương lắp đặt thiết bị và chạy thử hệ thống thu phí không dừng để đảm bảo ngày 15/5/2016 sẽ có 5 trạm trong dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt sẽ chính thức áp dụng công nghệ thu phí không dừng và ngày 30-5-2016 sẽ áp dụng 15 trạm thu phí thuộc giai đoạn 1 QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.

Thủ trướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép Bộ GTVT triển khai các trạm thu phí không dừng sử theo công nghệ RFID sử dụng thẻ eTag trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, đồng thời cho phép nội dung đầu tư hệ thống ETC vào tổng mức đầu tư các dự án BOT.

“Nguyên nhân ùn tắc tại các trạm thu phí chủ yếu do số lượng cửa tại các trạm còn hạn chế và công nghệ thu phí còn lạc hậu. Do đó, để hạn chế ùn tắc, việc lắp đặt hệ thống ETC tại các trạm thu phí theo định hướng của Bộ GTVT là bắt buộc đối với tất cả các Nhà đầu tư BOT”.

Theo lộ trình, đến cuối năm 2018 toàn bộ các trạm chỉ có làn ETC (vẫn có barier), hết năm 2020 sẽ bỏ barier tại các thu phí. Việc triển khai và vận hành hệ thống ETC tại các trạm thu phí này đã được Bộ GTVT lựa chọn Công ty Cổ phần Tasco.

Thu Hương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này