Trước 31-12, khắc phục xong hiện tượng hằn lún vệt bánh xe tuyến tránh Vinh

15:58 | 06/12/2015
Tin từ Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), đơn vị sẽ khắc phục xong hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến tránh Vinh (Nghệ An) và tuyến Nam cầu Bến Thủy – tránh TP. Hà Tĩnh trước ngày 31/12.  
Cienco 4: "Quả đấm thép của ngành GTVT"
"Chất thép" Cienco4 tiếp tục tỏa sáng
Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Cienco 4 thành lập thêm 2 công ty 414 và 415
Xây dựng nút giao thông Trung Hòa, nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô

Theo thống kê, từ khi tiến hành khắc phục hiện tượng hằn lún vệ bánh xe trên tuyến đường tránh TP. Vinh cho đến nay, Cienco 4 đã hoàn thành 94.004m2/96.650m2, chỉ còn lại 2.645m2.

Để đảm bảo hiệu quả trong việc khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, Cienco 4 đã sử dụng dây chuyền xử lý bê tông nhựa mặt đường tiên tiến nhất, lần đều tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Trước 31-12, khắc phục xong hiện tượng hằn lún vệt bánh xe tuyến tránh Vinh
Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường tránh TP. Vinh
trước khi chưa được khắc phục

Trao đổi với báo giới xung quanh việc khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường tránh Vinh và tuyến Nam cầu Bến Thủy – tránh TP. Hà Tĩnh, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco 4 cho hay: “Để giải quyết dứt điểm tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên 2 tuyến đường này, từ năm 2014, chúng tôi đã thành lập tổ công tác, để phối hơp với các chuyên gia đầu ngành về bê tông nhựa, nhằm tích cực tìm nguyên nhân và giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Sau khi chọn giải pháp khắc phục hiện tượng hằn hún vệt bánh xe bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội mặt đường và phủ lớp bê tông nhựa polymer, chúng tôi đã tiến hành đầu tư dây chuyền thiết bị để thi công. Đơn vị sẽ khắc phục xong hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên 2 tuyến đường này trước ngày 31/12. Toàn bộ chi phí hơn 80 tỷ đồng để khắc phục hiện tượng trên trong thời gian bảo hành sẽ do chủ đầu tư và các đơn vị thi công chịu tránh nhiệm”.

“Tại những đoạn đã được khắc phục xong bằng công nghệ nói trên, qua khảo sát, theo dõi, cho thấy không còn tái diễn hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Đồng thời, mặt đường bê tông nhựa có cường độ tốt hơn, so với những vị trí áp dụng biện pháp thảm lại bằng nhựa polymer” – ông Nghĩa cho biết thêm.

Được biết, hiệu quả của việc áp dụng dây chuyền cào bóc tái chế nguội tại chỗ là nâng cao cường độ mặt đường từ 140 – 160Mpa.

Đặc biệt, khi sử dụng công nghệ nói trên để khắc phục hằn lún mặt đường, sẽ tận dụng được toàn bộ phần vật liệu cũ, nên tiết kiệm được chi phí giá thành. Hữa nữa, với công nghệ trên sẽ rút ngắn được thời gian thi công và đảm bảo cho phương tiện lưu thông ngay trong ngày trên những đoạn đường vừa được sửa chữa.

Trước 31-12, khắc phục xong hiện tượng hằn lún vệt bánh xe tuyến tránh Vinh
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco 4 đang trả lời giới báo chí về việc tăng giá vé đối với các phương tiện lưu thông qua Trạm thu phí Bến Thủy bắt đầu từ ngày 1/1/2016

Trước vấn đề Cienco 4 sẽ tăng giá vé đối với các phương tiện lưu thông qua Trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy II bắt đầu từ ngày 1/1/2016, ông Nghĩa khẳng định: “Việc tăng giá vé sắp tới của chúng tôi được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 51/2014/TT-BTC ngày 24/4/2014 của Bộ Tài chính, trong đó đã bao gồm thuế GTGT.

Chúng tôi tăng phí theo lộ trình đã được phê duyêt, để rút ngắn thời gian hoàn vốn, nhằm tạo sự hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân”.

Văn Cương

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này