VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ
Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch? Gia đình “3 đời” bán tạp hoá đã đổi vận thế nào? Giải pháp nào giúp chia sẻ khó khăn thiết thực cho chủ tiệm tạp hóa Việt? |
Chỉ hơn 9 tháng kể từ khi VinShop xuất hiện trên thị trường, hàng nghìn tạp hóa đã được thay "áo mới" với tấm biển hiệu màu đỏ đặc trưng. Chỉ trên con phố chưa đến 1km tại Hà Nội đã có 2 cửa hàng tạp hoá liên kết VinShop. Đây đều là những “đối tác V.I.P” của VinShop khi nhập hàng thường xuyên trên nền tảng này với giá trị tối thiểu 15 triệu đồng/tháng.
Không chỉ có mặt ở những con phố nội thành, các cửa hàng “V.I.P” hợp tác VinShop đã lan tỏa tới các quận huyện ngoại thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 1.000 tạp hóa đã được trang hoàng bảng biển mới.
Trở thành đối tác của V.I.P, chủ tạp hóa không chỉ được trang hoàng lại cửa hàng mà còn được tiếp cận nguồn hàng phong phú hơn trên ứng dụng VinShop, với giá thành ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại. Đối tác chỉ cần thao tác trên điện thoại có thể nhập hàng, cũng như tiếp cận các giải pháp tài chính thông qua sự hợp tác giữa VinShop và Ngân hàng Techcombank. Dự kiến trong năm 2021, VinShop mở rộng tới 5.000 đối tác V.I.P, bên cạnh hơn 65.000 tạp hóa liên kết trước đó, giữ vững vị thế hệ thống phân phối hàng đầu trên thị trường.
Ông Chiến, tiểu thương tại Đan Phượng, Hà Nội cho biết, hàng hóa nhập qua VinShop được đảm bảo về chất lượng, xuất xứ, giao hàng nhanh chóng - tất cả trong 1 chuyến hàng chứ không phải chờ đợi như cách nhập hang nhỏ lẻ trước đây.
Trong khi đó, chị Hường, chủ tạp hóa Ánh Hường (Sơn Tây, Hà Nội) ghi nhận lượng khách đến cửa hàng nhiều hơn từ khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop: “Khách hàng thích thú với trải nghiệm thanh toán không tiền mặt ngay tại cửa hàng tạp hóa”. Cụ thể, thông qua liên kết với ví điện tử VinID Pay, khách mua có thể dễ dàng mua sắm mà không cần mang theo tiền mặt.
“Cửa hàng sạch đẹp, hàng hóa sắp xếp lại ngăn nắp cùng giúp thu hút nhiều người mua hơn”, chủ tạp hóa Đinh Hạnh (Chương Mỹ, Hà Nội) nói. Tiểu thương cho biết, cửa hàng có thể kiếm thêm lên tới chục triệu đồng mỗi tháng khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop.
Các tạp hóa “ăn nên làm ra” cũng là tín hiệu tích cực với các nhãn hàng và nhà phân phối khi hợp tác trong hệ thống với VinShop. Một mặt các nhãn hàng có kênh bán tốt, gắn bó lâu dài, độ phủ cao giúp hàng hóa lưu thông tốt hơn; cùng đó nguồn dữ liệu từ VinShop giúp họ nhanh chóng nắm bắt thị hiếu khách hàng để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
Giới chuyên gia bán lẻ nhìn nhận, ưu thế của các cửa hàng tạp hóa là sở hữu tập khách hàng thân quen, cùng sự đa dạng các mặt hàng. Tuy nhiên, yếu điểm là nguồn hàng không đảm bảo, mức độ nhận diện thấp khiến khó tìm kiếm được các khách hàng mới và VinShop trở thành lựa chọn của nhiều chủ tạp hóa vì giải giải quyết được những vấn đề đó.
Tham gia thị trường chưa đầy một năm trong giai đoạn chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh, tuy nhiên, VinShop vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 65.000 tạp hóa liên kết. Giới chuyên gia nhận định thị trường cho VinShop vẫn rất màu mỡ với hơn 1,4 triệu tạp hóa ở Việt Nam và mô hình truyền thống này vẫn chiếm tới 75% thị phần của ngành bán lẻ có quy mô lên tới 180 tỷ USD (2020).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hôm nay bắt đầu phát sóng bộ phim "Không thời gian"
Giáo viên từ tỉnh xa về Hà Nội "tầm sư học đạo" về "Hạnh phúc trong giáo dục"
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Cháy tầng 3 quán bar Titan, quận Hoàn Kiếm
Quốc hội xem xét công tác nhân sự và thông qua nhiều nội dung quan trọng
Giá xăng dầu hôm nay (25/11): Dự báo giá xăng dầu thế giới và trong nước sẽ tăng mạnh trong tuần mới?
Tỷ giá USD hôm nay 25/11: Tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.295 đồng
Tin khác
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tiêu dùng 22/11/2024 23:33
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Tiêu dùng 21/11/2024 16:47
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11
Tiêu dùng 21/11/2024 16:33
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao
Tiêu dùng 21/11/2024 11:55
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu
Tiêu dùng 14/11/2024 09:26
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tiêu dùng 12/11/2024 14:52
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc
Tiêu dùng 11/11/2024 22:31
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Tiêu dùng 09/11/2024 08:26
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước
Tiêu dùng 07/11/2024 21:36