Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi quốc gia số 5

(LĐTĐ) Sau hơn 10 ngày tranh tài, chiều 9/10, tại Hà Nội, Hội đồng thi quốc gia số 5 của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đã tổ chức lễ bế mạc. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện các ban, ngành chức năng.
Đoàn Hà Nội sẵn sàng chinh phục kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 505 thí sinh tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia tổ chức vào cuối tháng 8

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức từ ngày 28/9/2020 đến hết ngày 10/10/2020 tại 05 Hội đồng thi, trong đó Hội đồng thi quốc gia số 5 được giao cho Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đảm nhiệm, thực hiện tại 02 điểm thi là: Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Đây là hội đồng thi lớn nhất tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 với 221 thí sinh đến từ 92 đơn vị, cơ sở giáo dục nghề nghiệp của cả nước (bằng hơn 40% tổng số thí sinh tham gia kỳ thi). Các thí sinh thể hiện kỹ năng nghề nghiệp ở 17 nghề (14 nghề thi chính thức và 3 nghề trình diễn).

Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi quốc gia số 5
Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân nhân Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao thưởng cho 10 tập thể có thành tích cao nhất tại Kỳ thi, trong đó có đoàn Hà Nội

Báo cáo kết quả Kỳ thi, bà Nguyễn Thanh Nhàn- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội đồng thi quốc gia số 5 cho biết: trong số 221 thí sinh đăng ký dự thi, có 206 thí sinh chính thức tham gia thực hiện bài thi. Trong quá trình thực hiện các bài thi, các thí sinh đã chấp hành tốt nội quy, quy chế thi, đảm bảo an toàn lao động và thể hiện khá tốt kỹ năng nghề ở các bài thi.

Với mục tiêu tổ chức của một Kỳ thi “đổi mới, trong sáng, công bằng”; trên điều kiện tốt nhất về trang thiết bị hiện đại, nguyên nhiên vật liệu phù hợp, đề thi tiếp cận với đề thi của các Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới, các thí sinh đã tự tin, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt bài thi; có nhiều thí sinh đã thể hiện được kỹ năng nghề đỉnh cao, có bài thi xuất sắc như: em Nguyễn Sỹ Hiếu, nghề Công nghệ ô tô; em Hà Như Minh, nghề Điện lạnh; em Nguyễn Văn Toàn, nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin; em Dương Văn Minh, nghề Sơn Ô tô; em Vũ Kim Thảo, nghề Công nghệ thời trang; em Nguyễn Thị Tâm, nghề Chăm sóc sắc đẹp; em Nguyễn Hoàng Sang, nghề Bảo trì máy CNC; em Vũ Tùng Lâm, nghề Điện tử; em Phạm Văn Nam, nghề Thiết kế các kiểu tóc; em Dương Thị Thùy Linh, nghề Tự động hóa công nghiệp; em Trương Thành Khang, nghề Lắp cáp mạng thông tin; em Hoàng Trần Trung, nghề Kết nối vạn vật IOT; em Huỳnh Tinh Nguyên, nghề Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin; em Đỗ Thị Hường, nghề Chăm sóc sức khỏe và công tác xã hội.…

Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi quốc gia số 5
Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huy chương Vàng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Hội đồng thi quốc gia số 5

"Các em đã thể hiện được giá trị của bản thân với nghề mình đã chọn. Điều này cũng chứng tỏ chất lượng đào tạo, công tác tổ chức ôn luyện của các thí sinh, các đơn vị, các đoàn tham gia đã chuẩn bị rất chu đáo, bài bản và có chất lượng"- Bà Nguyễn Thanh Nhàn nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn cũng cho biết, với việc đánh giá khách quan, công bằng của giám khảo, các Tiểu ban giám khảo và ứng dụng phần mềm CIS đang được sử dụng tại Kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới, Hội đồng thi quốc gia số 5 đã xác định và được Ban tổ chức Kỳ thi quốc gia phê duyệt kết quả thi với 121/206 thí sinh đạt giải (chiếm 59%) , bao gồm: 45 thí sinh đạt Chứng chỉ xuất sắc; 35 thí sinh đạt huy chương Đồng; 11 thí sinh đạt huy chương Bạc; đặc biệt có 30 thí sinh đạt huy chương Vàng. Những thí sinh đoạt huy chương cũng được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận đạt kỹ năng nghề bậc 2. Ngay tại lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 76 thí sinh đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng.

Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tại Hội đồng thi quốc gia số 5
Thí sinh tranh tài nghề tự động hóa tại Hội đồng thi quốc gia số 5

Chúc mừng các thí sinh đạt giải thưởng, Phó Trưởng ban Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020 Nguyễn Thị Việt Hương khẳng định: Kỳ thi thực sự là ngày hội đầy ý nghĩa, nơi những người học nghề, lao động trẻ cả nước cùng chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết và đặc biệt là góp phần thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ...và phù hợp với xu thế thay đổi trong nước, khu vực, thế giới về khoa học kỹ thuật và phát triển kỹ năng nghề, giáo dục nghề nghiệp.

Thông qua kỳ thi, thông điệp “Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của Kỹ năng lao động” đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực đối với nhận thức xã hội về học nghề và lập nghiệp dựa vào kỹ năng nghề”.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

(LĐTĐ) Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng chừng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(LĐTĐ) Một trong những điểm nghẽn của nền kinh tế đất nước hiện nay nói chung, Hà Nội nói riêng chính là năng suất lao động vẫn khá thấp. Do đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bắt đầu từ khâu tuyển chọn, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức, tay nghề là vấn đề quan trọng.
Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

(LĐTĐ) Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức năm 2023, căn cứ quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 37 Nghị định 138/2020/NĐ-CP.
Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự  nỗ lực thực chất

Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự nỗ lực thực chất

(LĐTĐ) Để giảm thiểu tình trạng tai nạn lao động (TNLĐ), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị các bộ, ngành chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc ngành và lĩnh vực quản lý chủ động kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động; phối hợp Bộ LĐTBXH thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ.
Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang phản ánh việc thiếu nghiêm trọng lực lượng lao động có kỹ năng nghề để phục hồi sản xuất kinh doanh, nhất là trong các ngành sản xuất, công nghiệp… Để khắc phục tình trạng này rất cần sự gắn kết chặt chẽ giữa trường nghề với doanh nghiệp để đào tạo được lực lượng lao động có kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Một trong những chủ đề thúc đẩy sự gắn kết hơn nữa giữa doanh nghiệp, các bên liên quan với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình hội đồng kỹ năng ngành
Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

(LĐTĐ) Trước những mặt còn hạn chế về trình độ tay nghề của lao động Việt Nam, trong khi yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngày càng trở lên cấp thiết, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã đặt mục tiêu đến năm 2030 chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề cho khoảng 50% lực lượng lao động, qua đó giúp hình thành nguồn nhân lực có chất lượng, nhất là nhân lực có trình độ kỹ năng nghề cao đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bắt kịp, tiến cùng trình độ tiên tiến của thế giới.
Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tối 15/10, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 9, năm 2022.
Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

(LĐTĐ) Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi) với 4 nhóm chính sách, trong đó có nhóm chính sách về phát triển kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Thu hẹp khoảng cách giữa yêu cầu và kỹ năng lao động

Thu hẹp khoảng cách giữa yêu cầu và kỹ năng lao động

(LĐTĐ) Điều tra về lao động việc làm Việt Nam cho thấy, các công việc đòi hỏi kỹ năng giản đơn, thủ công đang giảm dần. 8/10 nghề phát triển nhanh nhất đòi hỏi kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp ở cấp độ cao hơn và phạm vi kỹ năng rộng hơn, tuy nhiên trên thực tế, lực lượng lao động Việt Nam lại có kỹ năng thấp. Để khắc phục “độ vênh” này đòi hỏi người lao động cần được trang bị kiến thức chuyên môn nghề nghiệp ở cấp độ cao hơn và phạm vi kỹ năng rộng hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động