Hà Nội xử lý được nhiều 'điểm nóng' về giao thông

21:13 | 09/11/2019
(LĐTĐ) Theo ước tính, giai đoạn 2016 đến nay Hà Nội đã xử lý được 55 điểm ùn tắc giao thông. Đây là những kết quả thể hiện những nỗ lực của Hà Nội trong chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020.  
ha noi xu ly duoc nhieu diem nong ve giao thong Thúc đẩy đầu tư giao thông theo phương thức đối tác công tư
ha noi xu ly duoc nhieu diem nong ve giao thong Kỳ cuối: Nỗ lực hướng tới giao thông “xanh”
ha noi xu ly duoc nhieu diem nong ve giao thong Kỳ 2: Câu chuyện không của riêng ai
ha noi xu ly duoc nhieu diem nong ve giao thong Khí thải từ phương tiện vẫn khó kiểm soát?

Qua ghi nhận, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội hàng năm đều giảm cả 3 chỉ tiêu về số vụ, số người chết, số người bị thương so với các năm trước. Bình quân mỗi năm, giảm 127 vụ (7,49%), giảm 38 người chết (6,31%), giảm 149 người bị thương (10,41%). Việc giảm tai nạn giao thông hàng năm đạt so với chỉ tiêu đặt ra là giảm 5 - 10% hàng năm trên cả ba tiêu chí.

ha noi xu ly duoc nhieu diem nong ve giao thong
Câu chuyện ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội nói riêng và các đô thị lớn nói chung cho đến nay vẫn là nỗi bức bối. Ảnh: Đinh Luyện

Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay Hà Nội đã xử lý được 55 điểm ùn tắc giao thông là đạt so với yêu cầu chỉ tiêu (đến cuối năm 2020 giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc giao thông). Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông tăng nhanh lại phát sinh nhiều điểm ùn tắc mới cần tiếp tục xử lý để đảm bảo đạt được mục tiêu giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hà Nội cũng đang là địa phương tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong tổ chức, quản lý, điều hành giao thông vận tải Thủ đô như: Triển khai phần mềm Govone trong quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; triển khai thí điểm hệ thống thẻ vé điện tử trên tuyến buýt BRT…

Hiện thành phố đang tiếp tục triển khai xây dựng hệ thống bản đồ kỹ thuật số hiển thị tình trạng giao thông theo thời gian thực; đang triển khai xây dựng tiêu chí lắp đặt camera để triển khai lắp đặt đồng bộ trên địa bàn thành phố...

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình trọng điểm, các tuyến đường sắt đô thị, đồng thời tập trung cho công tác tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, giám sát, điều hành giao thông; xây dựng trung tâm điều hành giao thông thông minh, xây dựng nền tảng giao thông thông minh.

Đinh Luyện

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này