Hà Nội còn 621 trường hợp bán điện cho người thuê trọ trái quy định

22:02 | 02/04/2019
(LĐTĐ) Chiều 2/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thông tin về kế hoạch cung ứng điện và các nhiệm vụ trọng tâm của EVN HANOI năm 2019.
ha noi con 621 truong hop ban dien cho nguoi thue tro trai quy dinh Đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết
ha noi con 621 truong hop ban dien cho nguoi thue tro trai quy dinh Huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh giao dịch hồ sơ điện tử lĩnh vực BHXH, BHYT
ha noi con 621 truong hop ban dien cho nguoi thue tro trai quy dinh Chiến dịch Giờ Trái đất: Lan tỏa từ gia đình đến cộng đồng

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết, năm 2018, dù thời tiết có nhiều biến động song EVN HANOI liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển chính trị, kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

ha noi con 621 truong hop ban dien cho nguoi thue tro trai quy dinh
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI thông tin tại hội nghị. (ảnh: NC)

Trong quý I/2019, Tổng Công ty thực hiện cung ứng điện đầy đủ, bảo đảm phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô. Ngoài ra, EVN Hà Nội cũng cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn, trong đó đặc biệt là Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội.

Về các giải pháp đảm bảo cung ứng điện năm 2019, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, EVN HANOI sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cơ bản như: Giải pháp kỹ thuật, vận hành; giải pháp về đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVN HANOI cam kết cung ứng đủ điện cho các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Theo dự báo thời tiết mùa hè năm 2019 có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, gây quá tải lưới điện cực đoan, EVN HANOI đã tổ chức họp đánh giá lưới điện năm 2018. Từ đó, yêu cầu Trung tâm điều độ Hệ thống điện Hà Nội xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2019 phần lưới điện 110 kV, có tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện để có phương án ứng phó kịp thời.

Trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời trên 36°c, EVN HANOI yêu cầu các đơn vị không thực biện pháp ngừng giảm cung cấp điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện, đấu nối phát triển lưới điện, tổ chức trực đảm bảo điện trong toàn bộ các đơn vị…

Trả lời câu hỏi của báo Lao động Thủ đô về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giá bán điện cho công nhân, người lao động trên địa bàn Hà Nội như thế nào? Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI Nguyễn Xuân Thắng cho biết, đơn vị đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước, Sở Công Thương giám sát việc đảm bảo cho người thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện sinh hoạt đúng quy định.

“Trên địa bàn TP Hà Nội có 12.292 hộ thuê trọ, chúng tôi đã áp giá được 11.417 hộ theo đúng quy định của Chính phủ. Trong số còn lại thì có 621 khách hàng bất hợp tác với ngành điện. Chúng tôi đã báo cáo Sở Công thương, cũng như UBND các quận, huyện và phối hợp với Công an các quận, huyện tiếp tục triển khai theo đúng các quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết.

Về câu hỏi liên quan đến việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, đại diện EVN HANOI cho hay, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của Tổng công ty đã được đưa lên internet, giúp khách hàng tiếp cận nhanh và đơn giản hơn.

Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến như: Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện; lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện... Ngoài ra còn tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả; đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng; báo sự cố mất điện; thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện...

Về việc cấp điện mới, hiện khách hàng không phải phô tô giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ lưu trữ điện tử hồ sơ của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử. Các thủ tục, trình tự, chi phí để cấp điện mới của Tổng công ty đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các phòng giao dịch khách hàng của công ty điện lực, trụ sở các đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến bảo đảm chính xác, công khai và minh bạch.

Nguyễn Công

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này