Hà Nội

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

09:44 | 19/03/2019
(LĐTĐ) Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019, trong tháng 3 và 4, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai nhiều chương trình như tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”; “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.  
ha noi trien khai nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam LĐLĐ quận Hoàn Kiếm hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng”
ha noi trien khai nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam Doanh nghiệp đồng hành tri ân người tiêu dùng
ha noi trien khai nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam Hà Nội tăng cường phổ biến pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3)” được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế. Năm nay, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, ngay sau lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17- 22/3 tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Sự kiện này là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.

ha noi trien khai nhieu hoat dong huong ung ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019. Ảnh M.Q

Tiếp đó, từ ngày 19/4 - 23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân tại khuôn viên siêu thị Big C (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).

Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.

Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của TP Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là học sinh các trường trung học phổ thông, lớp người tiêu dùng tương lai đang dần hình thành ý thức trong các hoạt động mua sắm.

Cụ thể, trong tháng 3 và 4, Ban tổ chức sẽ thực hiện tọa đàm với nội dung "Nâng cao ý thức doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh" nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng trên Kênh 1 - Đài phát thanh & truyền hình Hà Nội. Tổ chức 3 buổi tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường THPT trên địa bàn thành phố với sự tham gia của đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công Thương, Tổng đài 024.1081 và các doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc tuyên truyền các kênh truyền thông số cũng sẽ được Ban tổ chức chú trọng và đẩy mạnh, đặc biệt là việc áp dụng các kiến thức thực tiễn trên website www.quyennguoitieudunghanoi.vn và fanpage “Hành động vì quyền người tiêu dùng” của chương trình.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các đối tượng có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại đồng thời, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

M.Q

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này