![]() | Nâng cao ý thức xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa |
![]() | Tưng bừng Hội thi 'Nét đẹp văn hóa công sở' trong CNVCLĐ quận Long Biên |
![]() | Hiệu quả từ “ngắm trúng” nguyện vọng đoàn viên |
Theo đó, ngày 24/8/2018, đoàn khảo sát do đồng chí Đỗ Mạnh Hải - Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận làm Trưởng đoàn đã tới khảo sát tại các phường: Long Biên, Thạch Bàn, Cự Khối, Sài Đồng, Phúc Đồng, Giang Biên và Phúc Lợi.
![]() |
Đoàn khảo sát hỏi ý kiến người dân tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Sài Đồng. Ảnh: Thu Nga |
Năm 2018 là năm được quận Long Biên xác định quyết tâm thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính” với chủ đề “Vì một Long Biên xanh- sạch- đẹp”. Trong đó, mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân” tại UBND các phường đã được UBND quận phê duyệt tại Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 26/4/2018 nhằm xây dựng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND các phường theo tiêu chí thân thiện, gần dân, bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.
Thông qua mô hình trên, quận Long Biên mong muốn hướng tới nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức các phường trong công tác phục vụ người dân đến giao dịch, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí đi lại cho công dân, qua đó góp phần xây dựng nên nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.
Đặc biệt, để đảm bảo tiêu chí “thân thiện, gần dân”, bộ phận “Một cửa” các phường đều được bố trí quầy làm việc không có vách kính ngăn giữa cán bộ, công chức và cá nhân, tổ chức đến giao dịch; bổ sung hộp đựng phiếu đánh giá hài lòng; bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, khoa học, hợp lý… qua đó, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân đến giao dịch.
Với mô hình trên, hiệu quả nhìn thấy rõ là đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, ứng xử và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; hướng tới xây dựng hình ảnh người cán bộ “tận tuỵ, trách nhiệm, thân thiện, gần dân”.
![]() |
Mô hình bộ phận "Một cửa thân thiện, gần dân" tại phường Ngọc Lâm. Ảnh: Thúy Vân |
Thực tế quá trình triển khai tại các phường trên địa bàn quận thời gian qua cho thấy, phần lớn người dân khi đến giao dịch tại các phường đều thấy hài lòng về thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức. Đơn cử như tại phường Ngọc Lâm, 7 tháng đầu năm 2018, Bộ phận “Một cửa” tại đây đã tiếp nhận 12.421 hồ sơ (trong đó hồ sơ dịch vụ công 3: 904 hồ sơ, hồ sơ dịch vụ công 4: 8 hồ sơ), trong đó 100% hồ sơ dịch vụ công 3, 4 đều được giải quyết trước và đúng hạn. Tổng số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 12.403 hồ sơ; hồ sơ chuyển sang kỳ sau là: 18 hồ sơ đang trong hạn giải quyết; không có hồ sơ chậm, muộn hoặc quá hạn... Từ những kết quả đã đạt được, cán bộ "Một cửa" phường đã được khen thưởng 18 lượt về kết quả hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng.
Qua khảo sát, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND quận và các phường trong việc xây dựng và triển khai, thực hiện mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân”, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cũng đề nghị UBND quận và các phường tiếp tục triển khai các nội dung của mô hình theo kế hoạch, thực hiện tốt 10 tiêu chí khi khách đến giao dịch và đảm bảo yêu cầu có từ 98% cá nhân, tổ chức đến giao dịch đều hài lòng trở lên từ khâu hướng dẫn, thụ lý hồ sơ tới trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
B.D
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/quan-long-bien-huong-toi-tieu-chi-than-thien-gan-dan-79011.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này