Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông là một trong những dự án thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân Hà Nội. Chỉ vài tháng nữa dự án sẽ được đưa vào vận hành, nhưng hiện tại nhiều hạng mục của đường sắt đã trở thành nơi đổ phế thải và rác thải sinh hoạt của các hộ dân. Nhất là ở các lối lên nhà chờ, dù đã được hoàn thiện và phủ kín bạt ở phía trên nhưng ở phía chân cầu lại trở thành nơi tập kết phế thải và rác thải sinh hoạt.
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản được hoàn thiện, phần xây dựng hiện chỉ còn 4% khối lượng dự án. Dự kiến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sẽ được vận hành thương mại vào tháng 12 năm 2018.
Nhưng hiện tại nhiều hạng mục của dự án như lối lên các nhà chờ đường sắt trên cao đã ngập trong rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt. Những rác thải trên không những gây ô nhiễm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân mà còn gây mất mỹ quan đô thị, làm nhiều người không khỏi thất vọng khi chứng kiến cảnh tượng trên.
Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi nhận tại một số chân cầu lối lên đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông ngày 22/7
|
Lối lên nhà chờ gần số nhà 80, phường Quang Trung, quận Hà Đông ngổn ngang phế thải xây dựng |
|
Chân cầu bên phía đối diện cũng nhếch nhác bởi những tấm gỗ |
|
Chân cầu khu vực phường Phú La, quận Hà Đông cũng biến thành nơi đổ phế thải sinh hoạt của người dân |
|
Mùi xú uế của rác bao trùm lên không gian nơi đây, nước của rác thải làm chiếc cầu trở nên ố màu |
|
Rác thải bủa vây dưới chân cầu gây mất mỹ quan đô thị |
|
Chiếc bạt phủ lên cũng có dấu hiệu hư hỏng, không thể che hết cho chiếc cầu |
|
Chân cầu ở phường Yên Nghĩa quận Hà Đông cũng trở thành nạn nhân của rác thải |
|
Xe rác, bao tải bao quanh chân cầu mới được hoàn thành |
Tuy dự án vẫn đang trong thời gian thi công, nhưng các hạng mục đều nằm trên các tuyến đường lớn, nhiều phương tiện đi lại. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần xử lý, trả lại mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp cho các tuyến phố cũng như dự án đường sắt trên cao trước khi đi vào hoạt động.
Lương Hằng