LĐLĐ Thành phố:

Đẩy mạnh tuyên truyền lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô

20:45 | 09/08/2017
Vừa qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến đã ký ban hành văn bản số 386/LĐLĐ về việc tuyên truyền thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
day manh tuyen truyen thuc hien chien luoc phat trien nganh cong nghiep van hoa thu do trong cac cap cd Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa BHXH đến với mỗi người dân
day manh tuyen truyen thuc hien chien luoc phat trien nganh cong nghiep van hoa thu do trong cac cap cd Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân
day manh tuyen truyen thuc hien chien luoc phat trien nganh cong nghiep van hoa thu do trong cac cap cd Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân
day manh tuyen truyen thuc hien chien luoc phat trien nganh cong nghiep van hoa thu do trong cac cap cd Đẩy mạnh tuyên truyền để giảm tai nạn giao thông

Văn bản nêu rõ, thực hiện Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 29/5/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về Thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; với yêu cầu phát triển ngành công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu của Thủ đô Hà Nội, qua đó từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật về văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ, đặc biệt trong hưởng thụ các sản phẩm văn hóa, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố Hà Nội đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố tăng cường tuyên truyền đến đông đảo CNVCLĐ về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Trung ương và Thành phố Hà Nội theo nội dung trong Kế hoạch 112/KH-UBND.

Trong nội dung tuyên truyền, các đơn vị cần nêu rõ các bước đi cụ thể, lộ trình tiến hành và những ngành được ưu tiên hàng đầu trong Chiến lược phát triển đồng thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Được biết, theo Kế hoạch số 112/KH-UBND thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do UBND Thành phố ban hành thì mục tiêu chung của phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô bao gồm: Quảng cáo, kiến trúc, phần mềm và các trò chơi giải trí, thủ công mỹ nghệ, thiết kế, điện ảnh, xuất bản, thời trang, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, truyền hình và phát thanh, du lịch văn hóa trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển rõ rệt về chất và lượng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Đồng thời giải quyết việc làm thông qua việc sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ, tiêu dùng văn hóa của người dân và xuất khẩu; góp phần quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô; xác lập được các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa; ưu tiên phát triển các ngành TP Hà Nội có nhiều lợi thế, tiềm năng.

day manh tuyen truyen thuc hien chien luoc phat trien nganh cong nghiep van hoa thu do trong cac cap cd
Các cấp công đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô. (Ảnh minh họa, nguồn: tuyengiao.vn)

Mục tiêu chủ yếu đến năm 2020 là phấn đấu doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm tạo nhiều việc làm, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa cho nhân dân Thủ đô; đến năm 2030 là phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh, tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa của người dân Thủ đô

Phạm Diệp

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này