Không sửa chữa, các dự án BOT xuống cấp sẽ bị đình chỉ thu phí

16:31 | 17/05/2016
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra "tối hậu thư" cho một số địa phương và DN xây dựng dự án BOT nếu không khắc phục, sửa chữa các tuyến đường bị lún nứt, xuống cấp sẽ không được phép thu phí.
khong sua chua cac du an bot xuong cap se bi dinh chi thu phi Bộ Tài chính rà soát các dự án BOT
khong sua chua cac du an bot xuong cap se bi dinh chi thu phi Cienco 1 lên tiếng vụ " sóng ngầm"
khong sua chua cac du an bot xuong cap se bi dinh chi thu phi Có bóng dáng bài toán lợi ích?
khong sua chua cac du an bot xuong cap se bi dinh chi thu phi Bộ GTVT đã có kiến nghị xóa 2 trạm, dịch chuyển vị trí 4 trạm thu phí

Theo công điện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở GTVT như: Quảng Ninh, Bình Phước, Bình Dương và các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

khong sua chua cac du an bot xuong cap se bi dinh chi thu phi
Sửa chữa QL18 đoạn qua Uông Bí (Quảng Ninh)

Đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án BOT trong phạm vi quản lý để kịp thời phát hiện và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT sửa chữa, khắc phục các tồn tại. Phải có mốc thời gian quy định về thời điểm bắt đầu, thời hạn hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa công trình.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Văn Huyện cho biết, nếu đến thời điểm sửa chữa mà không được thực hiện; hoặc sửa cầm chừng, kéo dài tiến độ, sửa chữa không đúng tiêu chuẩn bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và các tiêu chuẩn khác, các đơn vị trên phải yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện đúng theo tiêu chuẩn và các quy định về bảo hành công trình.

Sau 3 đến 5 ngày, nhà đầu tư không có chuyển biến tích cực, báo cáo và đề nghị Tổng cục đình chỉ thu phí theo quy định.

Công điện cũng yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo trì tuyến đường theo các quy định hiện hành và quy định của hợp đồng dự án; tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh trong quá trình kinh doanh khai thác công trình kể cả những đoạn chưa hết bảo hành đồng thời tự giác chấp hành các văn bản nhắc nhở của các Cục Quản lý đường bộ các Sở GTVT và các cơ quan Nhà nước.

Tổng cục Đường bộ sẽ kiên quyết đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời.

Minh Hạnh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này