AEON mở rộng mô hình bán lẻ, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

09:01 | 25/05/2023
(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn và thách thức của nền kinh tế năm 2022, AEON Việt Nam đã có một năm tăng trưởng ấn tượng với mức doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).
Aeon Việt Nam đổi mới không gian mua sắm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng AEON Việt Nam cùng nhà cung cấp thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững Hệ thống siêu thị AEON tung nhiều ưu đãi, mở cửa xuyên Tết phục vụ khách hàng mua sắm

Đại diện doanh nghiệp cho biết, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía Nam, tăng cường phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử.

AEON mở rộng mô hình bán lẻ, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019

Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết, đây chính là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, khi doanh nghiệp triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm; cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Sang năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn tồn tại nhiều thách thức, AEON Việt Nam kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.

Để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc giữ ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều bằng việc duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày). Khoảng 3 tháng 1 lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang tới hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích và đánh giá cao trong năm 2022 và được kì vọng sẽ tiếp tục tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng trong năm 2023.

Nhằm tối đa tính tiện lợi là ưu tiên và thay đổi trong xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

Ông Furusawa cho biết: “AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn. Và để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới”.

AEON mở rộng mô hình bán lẻ, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dự kiến, năm 2023, doanh nghiệp sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố mới Bình Dương.

Ngoài ra, AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp.

Một trong những chiến lược ưu tiên của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng. AEON Việt Nam sẽ triển khai hệ thống tích điểm chung của hệ sinh thái 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam khi khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của AEON như: tại trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử, siêu thị, khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, dịch vụ tài chính…

“Mục tiêu lớn nhất của AEON mà chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực theo đuổi là trở thành thương hiệu quen thuộc với Người Việt, một doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ Người Việt và đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý “chỉ có tại AEON”, hướng đến thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng” và đóng góp cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội – môi trường của cộng đồng địa phương như một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm phục vụ xã hội tại mỗi nơi AEON hiện diện” - Đại diện AEON nhấn mạnh.

Song Thu

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này