EVNNPC đồng hành cùng khách hàng

14:55 | 08/04/2022
(LĐTĐ) Ngày 8/4/2022, tại Hà Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2022 với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng”.
EVNNPC ủng hộ 1 tỷ đổng chung tay cùng Bắc Giang, Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid - 19 Nâng cao hiệu quả sản xuất- kinh doanh, tiếp tục làm tốt công tác an sinh- xã hội EVNNPC luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết

Hội nghị là dịp để EVNNPC chia sẻ kết quả mà Tổng công ty và các khách hàng đã đồng hành với nhau để cùng phát triển, trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc trong năm 2022 và tri ân các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ tích cực nhất trong thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cùng điện lực miền Bắc.

EVNNPC đồng hành cùng khách hàng
EVNNPC luôn xem khách hàng là bạn đồng hành, là trung tâm của sự phát triển

Hoạt động với phương châm “Điện đi trước một bước” và xác định mục tiêu “Khách hàng là trung tâm”, trong những năm qua, EVNNPC đã không ngừng nỗ lực hoàn hiện hạ tầng hệ thống điện, đẩy mạnh các giải pháp kỹ thuật để quản lý; đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ngày càng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc. Nhờ đó, trong thời gian qua EVNNPC là đơn vị có tăng trưởng và sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong 5 Tổng phân phối của EVN. Kết thúc năm 2021, điện thương phẩm của EVNNPC đạt 81,83 tỷ kWh.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra, cần tới sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Bởi lẽ việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của doanh nghiệp và toàn xã hội.

EVNNPC đồng hành cùng khách hàng
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam, EVN, EVNNPC... dự hội nghị

Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Nếu như năm 2019, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện với EVNNPC mới có 2.440 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84%), thì đến năm 2020, chương trình DR của EVNNPC đã thu hút 3.303 khách hàng tham gia (đạt tỷ lệ 95,4%) và năm 2021 vừa qua đã có 3.225 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải tự nguyện tại 27 tỉnh miền Bắc với tổng tiềm năng tiết giảm khoảng 1.000 MW điện. Các khách hàng tham gia chương trình DR tự nguyện đã dịch chuyển thời gian sản xuất đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất và công suất hoạt động của máy móc nhưng vẫn tiết kiệm được một sản lượng điện nhất định, đảm bảo chia sẻ cùng ngành điện trong những thời điểm thời tiết thiên tai nắng nóng cực đoan có khó khăn về nguồn cung ứng điện buộc phải tiết giảm để đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn hệ thống điện Quốc gia.

Có thể khẳng định bên cạnh những cố gắng, nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo quản lý vận hành an toàn ổn định, kinh doanh bán điện với chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện đến hơn 11 triệu khách hàng, nếu không có sự thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành nhiệt tình của các doanh nghiệp trong những thời điểm khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố bất khả kháng thì EVNNPC khó có thể phát triển bền vững. Tổng công ty bày sự cảm ơn chân thành và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn nữa của Quý khách hàng. Trong khuôn khổ Chương trình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong phong trào Tiết kiệm điện và DR năm 2021.

M.P-L.H

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này