Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt, ưu tiên dùng hàng Việt trong người dân Thủ đô

11:36 | 01/12/2018
(LĐTĐ) Năm 2018, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã thu hút 50.618 lượt bình chọn của người tiêu dùng. Kết quả, 133 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng của 74 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn và được Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.  
Hàng Việt đã chinh phục được người Việt
'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam': Nhân lên niềm tự hào hàng Việt
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam cũng là khát vọng của người Việt Nam

Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt, ưu tiên dùng hàng Việt trong người dân Thủ đô
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Thành phố đã phối hợp đồng bộ với các đơn vị thành viên, các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sức lan tỏa, góp phần khuyến khích và định hướng tiêu dùng của người dân trong việc sử dụng, mua sắm hàng Việt.

Các chương trình bán hàng bình ổn giá, bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, các phiên chợ hàng Việt được tổ chức thường xuyên đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần bảo đảm bình ổn giá đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân…

Từ đầu năm đến nay nhiều chương trình hưởng ứng cuộc vận động đã được TP Hà Nội phát động giúp lan tỏa sâu sắc quyền lợi, nghĩa vụ và ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng hàng Việt Nam như: Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” năm 2018; Hội chợ hàng Việt; Hội nghị giao thương… Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được duy trì hằng năm, ngày càng nâng cao chất lượng. Năm 2018, Chương trình bình chọn đã thu hút 50.618 lượt bình chọn của người tiêu dùng. Kết quả, 133 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng của 74 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn và được Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt, ưu tiên dùng hàng Việt trong người dân Thủ đô
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn và được Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Đặc biệt, sau 9 năm tổ chức cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”, đến nay đã có 783 sản phẩm của 622 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức, được người tiêu dùng bình chọn và ưu tiên sử dụng; nhiều sản phẩm hàng hóa đã chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, phát triển các sản phẩm hàng Việt có giá trị gia tăng cao, có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường, UBND TP Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai các chương trình, giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt trên địa bàn thành phố; chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; triển khai hiệu quả công tác khuyến công, thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Hà Nội đã đạt được đồng thời khẳng định cách làm của Hà Nội là điển hình có thể nhân rộng cho các địa phương khác. Hà Nội cần phát huy vai trò đầu tàu, cũng như vai trò, vị trí của mình trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, cuộc vận động chỉ thành công khi có sự vào cuộc của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp thấy được những lợi ích từ Cuộc vận động thì sẽ chủ động tham gia. Hiện nay, Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có hiệu lực, Thành phố cần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vận động doanh nghiệp cùng với sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu còn nỗ lực trực tiếp đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối của nước ngoài.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết: Thời gian tới, Thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai mạng lưới phân phối hiện đại, kết hợp công nghệ 4.0, đáp ứng yêu cầu phát triển thương mại điện tử; đồng thời kết nối thương mại với nhiều lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát về chống buôn lậu và gian lận thương mại, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt của Nhà nước để trục lợi; phối hợp với các đơn vị thành viên của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động để triển khai tốt hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này