![]() | Xe ô tô tải nhập khẩu bất ngờ tăng mạnh |
![]() | HĐND Thành phố tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý III/2018 |
![]() | Nhức nhối tình trạng ô tô đỗ trái phép trong các khu dân cư |
Thống kê cho thấy, trên địa bàn Hà Nội hiện có 5,5 triệu xe máy; trên 600 nghìn ô tô. Hà Nội đưa ra dự báo đến năm 2020, trên địa bàn sẽ có khoảng 843 nghìn ô tô, 6 triệu xe máy.
Đến năm 2030 có 1,9 triệu ôtô, 7,5 triệu xe máy… trước sự gia tăng của phương tiện giao thông nhanh chóng này có thể làm cho tình trạng ô nhiễm môi trường trong tương lai trở nên nghiêm trọng.
![]() |
Với một số khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường việc thu phí sẽ trực tiếp tác động vào các chuyến đi của người tham gia giao thông từ đó, người tham gia giao thông sẽ cân nhắc phương tiện di chuyển cho phù hợp. Ảnh: Đ.L |
Để giải quyết vấn đề này, Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng xem xét, sửa đổi, bổ sung một số quy định để làm cơ sở cho thành phố thực hiện đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030".
Theo đó, Hà Nội đề xuất quy định mức phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành phương tiện thông qua đăng kiểm. Biện pháp này nhằm hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông cũ, phát thải cao.
Để thực hiện được đề án, Hà Nội cũng đề xuất trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực nội thành có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường vào danh mục kèm theo Luật Phí và Lệ phí.
Đ.L
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/o-to-xe-may-vao-noi-thanh-ha-noi-co-the-mat-phi-79714.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này