Siêu thị “Bữa ăn an toàn”: Giúp người tiêu dùng có những địa chỉ sạch

11:16 | 28/09/2017
Lần đầu tiên, người tiêu dùng không chỉ được kiểm soát chất lượng thực phẩm, mà còn được hỗ trợ khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp trong vòng 2 giờ đồng hồ. Đây chính là một trong những điểm khác biệt mà siêu thị “Bữa ăn an toàn” số 1 trong hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” đang triển khai tại toà nhà 34T Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân - Hà Nội)
sieu thi bua an an toan giup nguoi tieu dung co nhung dia chi sach Hà Nội phát động “bữa ăn an toàn”

Với 2 tiêu chí chính là chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, bước đầu siêu thị “Bữa ăn an toàn” số 1 đã chinh phục được khách hàng, kể cả với những người nội trợ khó tính nhất. Trao đổi với phóng viên, chị Hoàng Nga cư trú tại toà nhà 24T (Hoàng Đạo Thúy – Thanh Xuân) chia sẻ: “Từ khi có siêu thị này, việc đi chợ với tôi đỡ vất vả hơn hẳn.

Bởi vừa qua, trong gia đình tôi đã có tới 2 người phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm, khiến mọi người rất lo lắng mỗi khi lựa chọn thực phẩm ngoài chợ không có nguồn gốc rõ ràng. Nhưng với những sản phẩm tại đây, đều có dán tem, nguồn gốc truy xuất rõ ràng, giá cả lại hợp lý nên gia đình tôi cũng thấy yên tâm hơn mỗi khi sử dụng”.

sieu thi bua an an toan giup nguoi tieu dung co nhung dia chi sach
Nhiều người dân ủng hộ và đánh giá cao những sản phẩm được bán tại siêu thị “Bữa ăn an toàn”.

Chia sẻ mô hình siêu thị này, GS. TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội cho biết, đây là chương trình do Sở Y tế, Sở NN&PTNT, Sở Công Thương Hà Nội và Liên Hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Hà Nội cùng phối hợp thực hiện, mục đích chính giúp người tiêu dùng tìm được địa chỉ thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, theo GS. Hoan nhà cung cấp thực phẩm phải có mặt tại điểm bán hàng mà người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm trong thời gian chậm nhất là 2 giờ để giải quyết khiếu nại, kết hợp với việc phối hợp lấy mẫu để phân tích (nếu cần). Trường hợp thực phẩm hỏng do chất lượng, vi phạm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, nhà cung cấp phối hợp với ban chỉ đạo chương trình niêm phong lô hàng, và sẽ không được quyền cung cấp thực phẩm trên toàn bộ hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn”.

Ngoài ra, nhà cung cấp phải tuân thủ việc thanh, kiểm tra lấy mẫu thực phẩm tại hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Ban chỉ đạo chương trình. “Nếu phát hiện sản phẩm của cơ sở không đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, Ban Chỉ đạo sẽ lập biên bản chấm dứt việc cung cấp và chuyển nội dung để báo chí công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng giúp người tiêu dùng cảnh giác”- GS. Hoan nói.

GS.TS Vũ Hoan cho biết thêm, chương trình triển khai với các nhiệm vụ cụ thể như: Tuyên truyền sâu rộng “Bữa ăn an toàn” đến với người dân; Xây dựng gian hàng cố định “Bữa ăn an toàn” tại các khu chung cư, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng nhằm hướng đến mục tiêu “Từ trang trại tới bàn ăn”. Tất cả đều hướng tới một mục đích chung là đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Được biết, chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ triển khai thí điểm từ năm 2017 đến năm 2020

Minh Khuê

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này