Huyện Phú Xuyên

Nâng cao chỉ số cải cách hành chính

09:33 | 22/09/2017
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) huyện Phú Xuyên, từ đầu năm đến nay Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc các phòng, ban, ngành, xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai việc thực hiện công tác CCHC.
nang cao chi so cai cach hanh chinh Đổi mới để phục vụ nhân dân tốt nhất
nang cao chi so cai cach hanh chinh Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Đồng thời, huyện Phú Xuyên cũng tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết công tác CCHC, tổ chức đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện CCHC. Ngoài ra, qua các cuộc họp giao ban định kỳ, UBND huyện chỉ đạo sâu sát công tác CCHC, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng chương trình công tác, nâng cao trách nhiệm, thái độ của công chức khi thi hành công vụ.

nang cao chi so cai cach hanh chinh
Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND huyện Phú Xuyên

Kết quả của việc thực hiện công tác CCH là việc các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, kịp thời tạo niềm tin đối với công dân. 100% thủ tục hành chính của huyện đã được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và được áp dụng tại 12/12 cơ quan hành chính; 28/28 xã, thị trấn.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong huyện được nâng lên, ý thức, trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn: Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; Không xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây sách nhiễu, phiền hà cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch; không có cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp và pháp luật; Không có đơn thư khiếu kiện liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng thời, huyện thực hiện tốt việc tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW, sắp xếp kiện toàn lại bộ máy tổ chức các cơ quan, đơn vị và hoàn thiện việc xây dựng và triển khai đề án vị trí việc làm.

Không bằng lòng với những gì đã có, thời gian tới, huyện Phú Xuyên tiếp tục tổ chức rà soát, đánh giá lại toàn bộ các thủ tục hành chính đang áp dụng tại huyện và xã trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là những lĩnh vực phát sinh nhiều hồ sơ. Từ đó đề xuất rút ngắn thời gian, số lượng hồ sơ kèm theo để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết 100% các TTHC đã được công bố tại bộ phận một cửa và lưu hồ sơ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 từ huyện đến các xã, thị trấn, thể hiện qua hệ thống hồ sơ sổ sách theo quy định. Thí điểm mô hình trả kết quả tại nhà đối với một số TTHC lĩnh vực tư pháp như Đăng ký khai sinh, Đăng ký kết hôn (có thiệp chúc mừng), Đăng ký khai tử (có điện chia buồn)...

Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND huyện Phú Xuyên cũng thành lập 2 Đoàn kiểm tra công vụ và tiến hành kiểm tra 4 đợt: Đợt 1 tại 13 xã, thị trấn; Đợt 2 tại 12 xã, thị trấn; Đợt 3 tại 12 cơ quan chuyên môn, 5 đơn vị sự nghiệp; Đợt 4 tái kiểm tra được 11/28 xã, thị trấn. Qua các cuộc kiểm tra, các tồn tại, hạn chế được chỉ ra một cách rõ ràng và có giải pháp để khắc phục.

H.Duy

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này