Vì sao Hà Nội là điểm đến hấp dẫn du khách thế giới?

08:02 | 16/08/2017
Hà Nội liên tục nhận được các bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách thế giới. Bạn có biết những yếu tố nào khiến nơi đây là điểm đến hấp dẫn nhất hay không?
vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2017
vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi Hà Nội dự kiến tiếp tục thí điểm phố đi bộ đến tháng 6/2017
vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi Hà Nội lắp đặt 21 điểm phát wifi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm

Trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 14.061.512 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó: khách du lịch quốc tế đạt 2.822.012 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016; khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 2.015.723 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016; khách du lịch nội địa đạt 11.239.500 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 41.792 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016.

vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi

Những điểm hấp dẫn đặc biệt

Sức hút của du lịch Hà Nội với du khách trong và ngoài nước còn thể hiện ở việc thành phố này liên tục nhận được các bình chọn là điểm đến hấp dẫn du khách thế giới. Bạn có biết những yếu tố nào khiến nơi đây là điểm đến hấp dẫn nhất hay không?

- Thành phố vì Hòa Bình: Năm 1999, Hà Nội vinh dự được tổ chức UNESCO thế giới trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, do đã đáp ứng được các tiêu chí: Sự bình đẳng trong cộng đồng; xây dựng đô thị; giữ gìn môi trường sống; thúc đẩy phát triển văn hóa – giáo dục; chăm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những thành tựu nổi bật của Thủ đô Hà Nội trong tiến trình đổi mới, cũng như khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

- Hà Nội có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa kiến trúc phương Tây và Phương Đông: Là thủ đô của Việt Nam và cũng là một thành phố có truyền thống, lịch sử và văn hóa lâu đời. Khu phố cổ và thành cổ thu hút du khách với vẻ cổ kính của các con phố nghề đặc trưng và các di tích nổi bật như Văn Miếu – Quốc Tử Giám . Trong khi đó, các công trình mới hơn như Khách sạn Sofitel Metropole in đậm dấu ấn thời kì Pháp thuộc. Khu phố Pháp có Nhà Hát Lớn và Chùa Một Cột, hai điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Các di tích và thắng cảnh khác ở Hà Nội gồm có Lăng Hồ Chí Minh, Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Hồ Tây, Chùa Hương và các bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Dân tộc học...

- Món ăn ngon: Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà từ xa xưa kinh đô Thăng Long đã nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng thế giới ở đây với chi phí rẻ như phở, bún chả, kem Tràng Tiền... Trang Telegraph (Anh) đã xếp Hà Nội đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới

vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi

- Hà Nội lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới: Năm 2016, Hà Nội được bình chọn trong top điểm đến rẻ nhất thế giới. Theo đó, mức chi tiêu bình quân của khách du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

- Thành phố an toàn, con người thân thiện: "Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An" người Hà Nội chưa bao giờ là người dân đô thị lạnh lùng, sống thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Đâu đó trong từng con đường, góc phố, dưới nếp nhà truyền thống, những mái ngói trầm mặc rêu phong, nếp sống thanh lịch, lối ứng xử nhã nhặn, thân tình vẫn được người dân Hà Nội lưu giữ, trao truyền qua nghìn năm lịch sử. Đan cài giữa không gian hiện đại được tạo bởi những tòa nhà chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại... mãi là hồn cốt truyền thống đang từng ngày làm nên một Hà Nội Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.

- Hà Nội có 4 mùa: Hà Nội là vùng đất có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam với 4 mùa Xuân- Hạ- Thu - Đông. Với những người đi du lịch, thời tiết Bốn mùa kế tiếp nhau đổi thay như vậy đã làm cho Hà Nội thêm phong phú, đa dạng. Mùa nào thực ra cũng có cái đẹp, cái hay của nó. Nhưng mùa tham quan tốt nhất phải là mùa thu, đặc biệt đối với khách nước ngoài sinh trưởng ở vùng hàn đới thì đến thăm Hà Nội vào mùa thu là rất thích hợp. Hà Nội mùa thu khô ráo, trời cao xanh ngắt, gió mắt, nắng vàng như mật ong và nước trong veo như ánh mắt thiếu nữ.

- Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh: Du khách đến đây vừa có thể chiêm ngưỡng nhịp sống đô thị hiện đại nhưng cũng có thể tham quan những di tích mang đậm dấu ấn thời gian như Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn,Tháp Rùa, Chùa Trấn Quốc, Ô Quan Chưởng, Thăng Long tứ trấn, Văn Miếu Quốc Tử Giám,...

vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi

- Khu phố cổ: Đây là điểm nhấn của du lịch Hà Nội. Hà Nội 36 phố phường với những ngôi nhà cổ và những con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19. Bạn có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội. Đi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Quảng bá du lịch Hà Nội ấn tượng

Để có những kết quả ấn tượng với du lịch thủ đô, có thể kể đến sự đột phá trong quảng bá du lịch của Hà Nội.

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước chọn hình thức quảng bá ấn tượng, trên CNN. Đầu 2017, UBND TP Hà Nội đã ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá giai đoạn 2017 – 2018 với mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Đây được xem là bước đột phá giúp Hà Nội thu hút du khách quốc tế. Bởi hiện CNN có hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu. Theo chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2018, mạng CNN sẽ hợp tác với thành phố Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây cùng các phim 60 giây, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình. Cùng với đó là các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như "Hà Nội - Trái tim Việt Nam", "Hà Nội của tôi" hay "Hà Nội Góc nhìn" trên trang cnn.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook; Twitter cùng các banner quảng cáo. Kênh phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay. Khu vực phát sóng gồm: châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Hình ảnh Hà Nội càng trở nên gần gũi qua sự quảng bá của các nguyên thủ thế giới đến Việt Nam như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Hình ảnh ông chủ Nhà Trắng ăn bún chả ở một quán bình dân trên phố Lê Văn Hưu, và không ngần ngại trò chuyện cởi mở với người bán nước chè tại chợ Mễ Trì... thực sự là quảng cáo quá ấn tượng về sự an toàn, thân thiện của du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

vi sao ha noi la diem den hap dan du khach the gioi

Để thu hút du khách, Hà Nội cũng đã triển khai nhiều chương trình để tạo sự hấp dẫn cho du khách như tổ chức tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Gươm, các chương trình nghệ thuật tại Hoàng thành Thăng Long...

Tất nhiên, để Hà Nội thực sự hấp dẫn và là điểm đến không thể bỏ qua với du khách khắp nơi trên thế giới sẽ còn nhiều thứ phải làm. Nhưng, tin rằng với những giá trị vốn có, Hà Nội sẽ luôn hấp dẫn du khách và là điểm đến thân thiện, hấp dẫn không thể bỏ qua.

Theo Lam Nguyên (Đồ họa: Ngọc Hoa)/Vnmedia

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này