Ý tưởng thiết kế độc đáo bao bì dùng trong thực phẩm

20:46 | 03/07/2017
Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chọn mua hàng của họ.
y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham Hà Nội đại thắng cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp của Đại sứ” 2017
y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham Những mẹo đơn giản chọn giày vừa đẹp lại không đau chân
y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

Chính vì thế thiết kế bao bì hấp dẫn giúp tăng doanh số bán hàng là một thực tế đã được chứng minh. Những mẫu bao bì trong bộ sưu tập dưới đây đã làm được điều đó. Chúng không chỉ đẹp mắt mà còn thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và đây là những ví dụ điển hình về thiết kế bao bì thành công:

Trà túi lọc hóa thành cá vàng khi gặp nước nóng

Đây là ý tưởng đã có từ cách đây vài năm do một nhóm sinh viên của trường Đại học St. Johns ở Đài Bắc, Đài Loan sáng tạo ra. Tuy nhiên, cho tới năm 2014, những túi trà lọc cá vàng này mới chính thức có mặt trên thị trường dưới thương hiệu Charm Villa. Trà túi lọc cá vàng Charm Villa được sản xuất theo 4 vị trà đặc trưng của Đài Loan.

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Mặc dù mỗi loại trà có một hương vị khác nhau nhưng điểm chung nổi bật nhất của chúng vẫn là hình thức đẹp. Tỷ lệ thuận với chất lượng, giá của trà túi lọc cá vàng cũng không rẻ chút nào. Tại Đài Loan, mỗi hộp 12 túi được bán với giá 35 USD (khoảng 800.000 đồng).

Hộp đựng chai rượu kiêm tổ chim

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Bao bì Pasta Nikita

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Thu hút sự chú ý của khách hàng là vấn đề vô cùng quan trọng đối với mỗi sản phẩm. Ở đây, hình dáng đặc trưng của mỳ ống được kết hợp linh hoạt với bao bì để thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng. Thiết kế này nhấn mạnh tính tự nhiên và chất lượng cao của mỳ ống một cách trực quan nhất. Ai lại có thể rời mắt trước hình ảnh một cô gái với mái tóc làm từ mỳ ống chứ?

Chai sữa mô phỏng chú bò bị hút vào đĩa bay của người ngoài hành tinh

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Moloco Milk – chai sữa dành riêng cho người hâm mộ dòng phim khoa học viễn tưởng, đặc biệt là chủ đề người ngoài hành tinh.

Chocolate Pantone

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Người yêu màu sắc, đặc biệt là dân thiết kế sẽ “đổ” ngay khi trông thấy hộp chocolate sắp xếp theo bảng màu pantone.

Bao bì cho mỳ Spaghetti

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Mỗi hộp đã được chia sẵn khẩu phần cho 6 người ăn.

Túi trà nở hoa

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Tương tự như trà túi lọc cá vàng Charm Villa, khi gặp nước nóng, túi trà Samova sẽ từ nụ nở thành một bông hoa.

Miếng lót bánh pizza tránh bẩn tay

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

10 Hộp các-tông đựng sữa tươi sẽ chuyển màu nếu sắp hết đát

y tuong thiet ke doc dao bao bi dung trong thuc pham

Hải Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này