“Khoảnh khắc giao mùa” ở Nhà hát Lớn Hà Nội

08:53 | 12/04/2017
Một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Khoảnh khắc giao mùa” - gồm hòa nhạc và múa ballet, hội tụ những nghệ sĩ tài năng của Tây Ban Nha và Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, sẽ diễn ra trong 2 tối 14 và 15/4/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
khoanh khac giao mua o nha hat lon ha noi Xem “Lão hà tiện” của Nhà hát kịch Việt Nam
khoanh khac giao mua o nha hat lon ha noi Nghệ sĩ dương cầm Boris Schönleber tái ngộ khán giả Việt Nam
khoanh khac giao mua o nha hat lon ha noi Giọng nam cao người Đức Martin Lattke lưu diễn tại Hà Nội
khoanh khac giao mua o nha hat lon ha noi
Các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam trong bở ballet "Mùa xuân thiêng liêng".

Phần đầu của đêm diễn là chương trình hòa nhạc được trình tấu bởi dàn nhạc của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, dưới sự chỉ huy của David Gomez Ramirez - một trong những nhạc trưởng trẻ nổi tiếng nhất hiện nay ở Tây Ban Nha. Phần độc tấu piano do nghệ sĩ Tây Ban Nha, Jesus Marcia Gómez Rodríguez, đảm nhiệm. Hai giọng ca Đào Tố Loan và Mạnh Dũng sẽ thể hiện tài năng của mình với những trích đoạn từ các vở opera của các nhà soạn nhạc Mozart, Rossini, Bizet, Verdi.

khoanh khac giao mua o nha hat lon ha noi
Nhạc trưởng tài năng người Tây Ban Nha, David Gomez Ramier.

Vở ballet “Mùa xuân thiêng liêng” với âm nhạc của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nga, Igor Stravinsky, sẽ chiếm trọn phần 2 của đêm diễn. Biên đạo múa vở ballet này là Phạm Minh - người từng tu nghiệp tại Ucraina và là nghệ sĩ biểu diễn của đoàn ballet TP Toulouse (Pháp), từng đảm nhiệm vai chính trong “Mùa xuân thiêng liêng”. Tham gia biểu diễn: NSƯT Phan Văn Lương, Việt An cùng tập thể diễn viên Đoàn Múa Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam

Vở ballet “Mùa xuân thiêng liêng” được trình diễn lần đầu ở năm 1913 tại Paris (Pháp). Âm nhạc của Stravinsky luôn chất chứa sự phiêu lưu và sáng tạo độc đáo, đã tạo cảm hứng cho biên đạo múa Phạm Minh phóng tác vở diễn cho phù hợp với vóc dáng và những tập tục của người Việt. Sự khéo léo lựa chọn giữa luật động ngôn ngữ của ballet cổ điển kết hợp với hơi thở múa đương đại đã mang đến nguồn sinh lực mới mẻ cho tác phẩm, nhưng vẫn đảm bảo tính hàn lâm. Điều đó khiến người xem có những liên tưởng gần gũi hơn với các bộ tộc, bộ lạc của người Việt.

Lê Quang Vinh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này