Dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử:

Đa dạng và nhiều tiện ích

09:24 | 08/03/2017
Nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao hình ảnh và thương hiệu TCty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội). EVN Hà Nội đã triển khai thử nghiệm dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử tại các Cty Điện lực và đưa vào vận hành chính thức vào tháng 12/2016. Đến nay dịch vụ đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
da dang va nhieu tien ich Tiếp tục đổi mới và chuyên nghiệp hóa vì quyền lợi khách hàng
da dang va nhieu tien ich Ngành điện đầu tư xanh để xây dựng lưới điện thông minh
da dang va nhieu tien ich EVN Hà Nội đồng loạt khởi công 35 công trình đầu Xuân

Nhiều tiện ích dành cho khách hàng

Với việc cung cấp dịch vụ cấp điện mới, EVN Hà Nội khuyến khích các khách hàng có nhu cầu cấp điện, đăng ký trực tiếp tại Website của TCty (evnhanoi.com.vn), Website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty (cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc đăng ký trên Ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN HANOI CSKH trên thiết bị di động (Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành: iOS sẽ bắt đầu từ tháng 4/2017; Android và windowsphone bắt đầu từ tháng 5/2017).

da dang va nhieu tien ich
EVN Hà Nội cung cấp dịch vụ cấp điện cho khách hàng trên hệ thống điện tử với sự đa dạng và nhiều tiện ích

Khuyến khích khách hàng gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 04.22222.000) để đăng ký. Ngoài ra khách hàng có thể đến làm việc trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng của các Cty Điện lực. Ngay sau khi khách hàng đăng ký trực tuyến thành công, nhân viên ngành điện có trách nhiệm tiếp nhận, xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng và chuyển sang hệ thống quản lý cấp điện trực tuyến của EVN Hà Nội đảm bảo các khâu nghiệp vụ tiếp theo của công tác cấp điện mới diễn ra nhanh chóng, đúng quy định.

Đặc biệt khách hàng không phải photo giấy tờ liên quan để lưu hồ sơ cấp điện mới. Cty Điện lực thực hiện việc lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ cấp điện mới của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử của EVN Hà Nội: tiến hành ký xác nhận đối chiếu với bản gốc và chụp ảnh lưu hồ sơ gốc. Đồng thời, thủ tục, trình tự thực hiện cấp điện mới sẽ được niêm yết trên Website của TCty, Web Chăm sóc khách hàng của TCty, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Cty Điện lực, trụ sở các Đội quản lý điện.

Đa dạng hóa kênh thanh toán

EVN Hà Nội triển khai cấp điện bằng máy tính bảng: Khảo sát, lập phương án cấp điện, chụp ảnh hiện trường, vị trí thiết kế treo công tơ và thông báo chi phí thanh toán cấp mới, giấy hẹn cho khách hàng ngay trong bước khảo sát cấp điện. Đồng thời, ứng dụng chữ ký số trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử: Để đảm bảo tiến độ cấp điện cho khách hàng, lãnh đạo các Công ty Điện lực thực hiện duyệt và áp dụng chữ ký điện tử đối với hồ sơ đủ điều kiện cấp điện mới. Việc triển khai chữ ký điện tử đảm bảo tính bảo mật, nhất quán, xác thực và chống chối bỏ.

Được biết, đối với chi phí cấp điện mới, EVN Hà Nội sẽ thực hiện niêm yết công khai đơn giá lắp đặt dây sau công tơ trên Website của Tổng Công ty, Web Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty và tại các Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực. Chi phí dự kiến cấp điện mới sẽ được nhân viên ngành điện thông báo cho khách hàng ngay trong bước khảo sát cấp điện.

Với dịch vụ cấp điện mới này, thời gian cấp điện sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày làm việc, đối với địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và khu vực thị xã, thị trấn thuộc các huyện Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh,Sóc Sơn, Mê linh, Sơn Tây, Chương Mỹ, Thạch Thất, Thường Tín, Ba Vì, Đan Phượng, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hoà.

Thời gian cấp điện trong vòng 05 ngày làm việc đối với Khách hàng mua điện lắp đặt công tơ khu vực xã, nông thôn thuộc các huyện Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê linh, Sơn Tây, Chương Mỹ, Thạch Thất, Thường Tín, Ba Vì, Đan Phượng, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hoà. Ngay sau khi nhận được yêu cầu cấp điện điện tử, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận và cập nhật đẩy đủ vào hệ thống điện tử.

Bên cạnh đó, để tăng thêm sự tiện ích cho khách hàng, trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ xây dựng các chức năng thanh toán để khách hàng không phải đến nộp chi phí cấp điện mới tại trụ sở Công ty Điện lực. Theo đó, khách hàng đăng ký mua điện sau khi được thông báo chi phí lắp đặt cấp điện mới có thể lựa chọn hình thức để thanh toán: Thanh toán qua 12 Ngân hàng ký hợp tác với EVN Hà Nội, bằng các hình thức: thanh toán tại Phòng giao dịch của các ngân hàng, chuyển khoản hoặc thanh toán qua internet banking.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu thanh toán và viết phiếu thu theo mẫu của Bộ Tài chính (Mẫu số 06-TT ban hành kèm theo Quyết định số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính) với nội dung tạm thu chi phí lắp đặt cấp điện mới, thì có thể thanh toán trực tiếp với nhân viên khảo sát cấp điện thu tiền, hoặc có thể nộp tiền tại Phòng giao dịch khách hàng của Cty Điện lực.

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này