Lắp dải phân cách phục vụ xe buýt nhanh BRT

22:16 | 21/01/2017
Hơn 22h tối ngày 20/1, hàng chục công nhân được huy động lắp hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội).
lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt Ngày mai lắp xong dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh
lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt Đúng là phải quyết tâm
lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt Mách bạn tải ứng dụng kết nối xe buýt thường với buýt nhanh BRT

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sau 10 ngày vận hành, buýt nhanh BRT đã vận chuyển được gần 140.000 lượt hành khách/1 ngày. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển trên nhiều đoạn, nút giao thông của Hà Nội, người dân đi xe máy, thậm chí là ô tô vẫn cố tình lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh để giành đường.

Theo ghi nhận, hơn 22h ngày 20/1, hàng chục công nhân được huy động lắp hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội). Những giải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. Còn trước đó, theo thiết kế chuẩn ban đầu, dải phân cách của tuyến xe buýt nhanhBRT là dải phân cách cứng xây bằng bê tông, cao khoảng 25cm nhưng khi thực hiện dự án có rất nhiều ý kiến được đưa ra nên Hà Nội đã tạm dừng việc xây dải phân cách cứng như ban đầu.

Theo đó, việc lắp dải phân cách cứng cũng sẽ diến ra trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã – Yên Nghĩa). Đối với chiều Yên Nghĩa – Kim Mã sẽ lắp dải phân cách ở nhà chờ Láng Hạ.

Dưới đây là một số hình ảnh các công nhân được huy động lắp hàng rào phân cách xe buýt nhanh:

lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt
Các công nhân được huy động tới lắp dải phân cách ngăn làn đường xe buýt nhanh
lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt
Dải phân cách được lắp là loại phân cách nhựa, di động
lap dai phan cach phuc vu xe buyt nhanh brt
Ngày đầu tiên thử nghiệm giải phân cách cho xe buýt nhanh tại đường Giảng Võ, có thể đánh giá, với phương pháp này đã hạn chế tối đa tình trạng chen lấn, cướp làn xe buýt nhanh của các phương tiện giao thông khác.

Hồng Hải

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này