Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam | |
Để người Việt được dùng hàng Việt | |
Cần đa dạng hình thức tuyên truyền |
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã được triển khai gần 10 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Vì thế, việc lựa chọn một biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc vận động.
Hàng Việt Nam đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng |
Biểu tượng được chọn phải thể hiện được vị trí, vai trò của Cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…
Các hoạt động chính diễn ra trong thời gian tổ chức cuộc thi gồm: phát động cuộc thi trên phạm vi toàn quốc, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc thi cũng như quy trình và quá trình chấm giải; lễ trao giải cuộc thi.
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 30.000.000 đồng; 4 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; Giấy chứng nhận giải thưởng của Ban Tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 8/11/2016 đến hết ngày 8/12/2016 (tính theo dấu bưu điện). Lễ công bố trao giải: Dự kiến vào ngày 28/12/2016 tại Hà Nội.
Đỗ Đạt
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/sang-tac-bieu-tuong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-45468.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này