Đầu tư 840 tỉ đồng xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định

07:58 | 01/10/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt mục tiêu trong Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh Nghi dính tiêu cực, một thanh tra giao thông bị tạm đình chỉ
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh Hải Dương: Bắt nhiều xe chở quá tải
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh Hải Dương tiếp tục siết chặt xe quá tải, một đêm phạt gần 600 triệu đồng
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh Kiểm tra tải trọng xe: Cố tình cân sai, nhận tiền bỏ túi?
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh Quảng Ngãi: Dưa hấu ế, dân dứt ruột đổ cho trâu bò ăn
dau tu 840 ti dong xay dung 50 tram kiem tra tai trong xe co dinh
Trạm cân tải trọng xe cơ giới

Theo quy hoạch mục tiêu kiện toàn hệ thống, mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường bộ; ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo vệ và duy trì tuổi thọ của công trình đường bộ; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.

Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên đường bộ. Và giai đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe là bố trí trên các tuyến đường bộ trọng điểm, các hành lang vận tải đường bộ chính; kiểm soát tối đa các phương tiện lưu thông trên đường bộ (kể cả phương tiện từ các khu vực lân cận, các đầu mối nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…).

Hạn chế tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng đường khác để trốn, tránh việc kiểm tra, kiểm soát của Trạm kiểm tra tải trọng xe; hạn chế tối đa các tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực khai thác của đường bộ; hạn chế việc đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe trong phạm vi khu vực nội thành, nội thị, các đô thị để chống ùn tắc giao thông; rà soát, điều chỉnh vị trí một số Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định để kết hợp với Trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soát tải trọng xe của Trạm kiểm tra tải trọng xe.

Kinh phí đầu tư xây dựng các Trạm kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường bộ dự kiến khoảng 840 tỉ đồng.

Minh Hạnh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này