Ba khâu đột phá nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư | |
Bộ Công Thương quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến |
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận không có hồ sơ giải quyết quá thời hạn quy định; 100% các TTHC ban hành quy trình giải quyết rõ người, rõ việc, rõ thời gian và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quản lý ISO, từng bước triển khai ISO điện tử.
Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tỉ lệ theo lộ trình của Thành phố. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị đạt từ 90% trở lên…
Quy trình TTHC được dán công khai để người dân dễ dàng khi làm thủ tục. |
Ngoài ra, các TTHC theo phân cấp giải quyết trên hệ thống máy tính. Từng hồ sơ đều quy định cụ thể người chịu trách nhiệm, thời gian thực hiện, hoàn thành và được cán bộ bộ phận một cửa giám sát.
Do đó, nếu cá nhân nào tác nghiệp chậm sẽ làm ảnh hưởng đến cả quy trình xử lý hồ sơ chung, thì cá nhân, bộ phận đó phải có giải trình, tham mưu soạn thư xin lỗi để lãnh đạo quận ký gửi đến người dân. Chỉ khi có thư xin lỗi, hệ thống mới tiếp tục chạy.
Chính vì thế, ý thức giải quyết công việc của mỗi cán bộ tại các bộ phận được nâng lên. Có thể nói hiện nay, hầu hết TTHC của quận đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 - nghĩa là người dân, doanh nghiệp có thể ngồi nhà nhập mã hồ sơ là có thể biết hồ sơ đang được giải quyết đến đâu.
Không chỉ vậy, tại Long Biên, để tháo gỡ khó khăn về đầu tư, lãnh đạo đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ từng khâu, từng việc cụ thể. Đối với những vấn đề khó như giải phóng mặt bằng, quận, phường đều huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.
Điển hình như những dự án đầu tư quy mô lớn trên địa bàn quận Long Biên, mới đây nhất là dự án Trung tâm thương mại Aeon, là thành quả của cách làm đó.
Lâm Khánh
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/quan-long-bien-diem-sang-ve-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-38739.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này