Doanh nghiệp BOT xin giảm phí cho xe tải cỡ lớn

10:07 | 14/06/2016
Sau khi liên Bộ Tài chính và Giao thông - Vận tải (GTVT) thống nhất chủ trương giảm mức phí đối với các phương tiện xe tải cỡ lớn thuộc nhóm 4 và 5,  một số nhà đầu tư BOT đã có văn bản kiến nghị lên Bộ GTVT xin giảm mức thu phí BOT cho các xe tải cỡ lớn.
doanh nghiep bot xin giam phi cho xe tai co lon Cao tốc chạy 300 km/h: Dân mong nộp phí để đi
doanh nghiep bot xin giam phi cho xe tai co lon Ông trùm thu phí BOT trúng cử đại biểu Quốc hội

Theo đại diện Bộ GTVT, Bộ này và nhận được công văn đề xuất giảm mức phí đối với xe tải nhóm 4 và 5 của Cty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An (chủ đầu tư dự án mở rộng QL1 đoạn km1063+877-km1092+577 tỉnh Quảng Ngãi).

doanh nghiep bot xin giam phi cho xe tai co lon

Theo đó, sau khi tính toán lại phương án tài chính trên cơ sở chi phí thực tế đầu tư dự án mức phí sẽ giảm 20.000 đồng/lượt, khi xe qua trạm. Cụ thể, các xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit từ 140.000 đồng/lượt xuống còn 120.000 đồng/lượt (giảm 20.000 đồng).

Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit từ 200.000 đồng/lượt xuống còn 180.000 đồng/lượt (giảm 20.000 đồng). Theo Thông tư 45/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km 1064+730 QL1, tỉnh Quảng Ngãi.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit là 140.000 đồng/lượt xe. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit là 200.000 đồng/lượt xe (mức thu đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Cũng theo đại diện Bộ GTVT, bộ này cũng vừa có văn bản gửi Cty CP đầu tư Đèo Cả xem xét giảm mức thu phí đối với các phương tiện nhóm 4, nhóm 5 tại trạm thu phí Bàn Thạch, dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả. Tổng Cty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) (chủ đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội -Hải Phòng) khẩn trương nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc giảm phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Được biết, ngày 25.4.2016, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản số 5531 gửi VIDIFI đề nghị nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về nội dung trên.

Trang Khanh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này