Vietjet Air chậm 3 lần trong một lần bay

17:34 | 20/05/2016
Sự việc chậm 3 lần trong một lần bay xảy ra vào ngày 18/5 của hãng hàng không Vietjet Air, trong chuyến bay từ TP. HCM ra Hà Nội, khiến nhiều hành khách bức xúc.
vietjet air cham 3 lan trong mot lan bay Nhiều hành khách tố mất tài sản tại sân bay Nội Bài
vietjet air cham 3 lan trong mot lan bay 50 khách bị lên nhầm máy bay

Theo nguồn tin PV chuyến bay Vietjet Air mang ký hiệu VJ128 khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, có giờ khởi hành được đặt trước là 12h55 ngày 18/5/2015. Một hành khách cho biết, chị được hãng thông báo chuyến bay sẽ chậm hơn so với dự kiến - tức giờ khởi hành được thông báo lùi từ 12h55 đến 15h00. Đến 15h00 hành khách lại nhận được thông báo chuyến bay sẽ chuyển sang lúc 16h00.  Đến 16h00, hành khách không nhận được bất kỳ thông tin nào của hãng, sốt ruột những người bay trong chuyến bay hôm đó tập trung lại quầy của hãng để hỏi ra nhẽ.

Tới đây, những hành khách bay chuyến bay liên tục bị đổi giờ nhận được câu trả lời từ phía đại diện của hãng “máy bay trục trặc, không rõ nguyên nhân và không biết khi nào mới sửa xong. Qúy khách được hoàn vé hoặc đổi sang chuyến bay tiếp theo nếu còn vé”.

vietjet air cham 3 lan trong mot lan bay
Phiếu chi bồi hoàn tiền của hãng có ghi rõ giờ bay bị hoãn.

Lúc này đã là 17h30, vị hành khách này đồng ý chuyển sang chuyến bay khác khởi hành lúc 20h05. Tuy nhiên, đến 20h30 hành khách vẫn đang ngồi chờ và không nhận được bất cứ thông tin nào của hãng.

Về được đến Hà Nội, vị hành khách ngán ngẩm than “rời khách sạn lúc 11h30, tận 23h15 tôi mới có mặt tại Hà Nội”.

Tiếp nhận nguồn tin, PV đã trao đổi với bà Nguyễn Thu Thúy, đại diện truyền thông của hãng hàng không Vietjet Air. Trả lời qua thư điện tử bà Thúy xác nhận: “Chuyến bay VJ128 khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội có giờ khởi hành dự kiến 12h55 ngày 18/5/2015. Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay lỗi kỹ thuật được phát hiện vì vậy hãng phải dừng khai thác tàu bay để sửa chữa”.

Ngoài ra, vị đại diện này cũng cho biết thêm, trong thời gian chờ đợi tại sân bay, hãng đã tiến hành phát thanh thông báo, tổ chức phục vụ ăn trưa và tối, bồi hoàn thiện chí 400,000 đồng/khách, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé theo nhu cầu của hành khách. 

Dù có được thông báo, hỗ trợ nhiều hành khách vẫn bức xúc vì chuyến bay bị chậm trễ quá lâu khiến họ đã bị lỡ các kế hoạch trong đó có những công việc quan trọng.

Thành Nam

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này