Trần Anh câu khách bằng chiêu trò lố bịch

14:25 | 29/04/2016
Chỉ trong vòng nửa năm qua, liên tiếp chiêu trò câu khách lố bịch của Trần Anh được tung ra và nhận không ít phản ứng trái chiều của dư luận.
tran anh cau khach bang chieu tro lo bich Sẽ xử lý nghiêm với các thông tin câu khách trên báo chí
tran anh cau khach bang chieu tro lo bich Câu khách bằng chiêu bán nhà 45 triệu một căn ở Hà Nội

Câu khách bằng bikini

Bức ảnh những cô gái PG mặc bikini "hở không còn gì để hở" chào mời khách xuất hiện vào chiều ngày 28/4, địa điểm được cho là tại Siêu thị điện máy Trần Anh. Nhiều khách hàng được phen “bổ mắt” khi đến mua sắm tại siêu thị.

tran anh cau khach bang chieu tro lo bich
Bức ảnh những cô gái PG ăn mặc hở hang ra đón khách được cho là xuất hiện tại Siêu thị Trần Anh.

Trong bức ảnh có ít nhất 5 người trong nhóm PG của Trần Anh ăn mặc hở hang, ra tận bãi xe đón khách. Tiếp đó là dắt xe cho khách và mời khách vào siêu thị.

Ngay sau khi sự việc xuất hiện, trên các diễn đàn đã xuất hiện nhiều lời bình phẩm không mấy dễ nghe về chiêu trò marketing này.

Chị Thu Phương, khách hàng thường xuyên của Trần Anh cho biết: “Để đánh bóng tên tuổi, đâu cần phải làm thế. Nhất là bố trí mấy PG ăn mặc hở hang, dắt xe đón khách. Nhìn kệch cỡm và phản cảm”.

Lý giải về việc này, ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketting của Trần Anh thừa nhận việc những cô gái mặc bikini xuất hiện tại siêu thị. Ông cho biết thêm: “Chiều qua bên Trần Anh thực hiện clip “giáo dục giới tính”, thật không may đối tác để lộ ảnh ra ngoài, phía Trần Anh rất lấy làm tiếc về việc này”.

Dụng ý của Trần Anh trong chiêu trò marketting này là gì thì chưa rõ, tuy nhiên dù vô tình hay cố ý thì để những cô gái ăn mặc hở hang dắt xe, đón khách, hướng dẫn khách mua hàng là một điều khó chấp nhận được đối với khách hàng.

Khách càng mập càng được giảm giá nhiều

Còn nhớ hồi đầu tháng 9/2015, một chiêu trò khuyến mại bằng cách xúc phạm khách hàng được tung ra có tên “Đại tiệc IT”.

tran anh cau khach bang chieu tro lo bich
Một banner quảng cáo càng mập càng được giảm giá nhiều của Trần Anh xuất hiện vào tháng 8/2015.

Đây là chương trình dành cho những "Cặp đôi Sumo" được Điện máy Trần Anh quảng cáo triển khai áp dụng tại các hệ thống cửa hàng từ ngày 14/8 đến ngày 14/9. Các đôi sẽ được giảm giá theo tổng số cân nặng của mình.

Đối tượng khách hàng áp dụng là các cặp đôi sinh viên, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Mức khuyến mãi lần lượt có thể nhận được là 3 triệu đồng (trọng lượng trên 220kg), 2 triệu đồng (từ 180-219kg) và mức thấp nhất là 1 triệu đồng (từ 100-179kg). Khi đến mua hàng, các cặp đôi phải mang theo thẻ sinh viên, hoặc chứng nhận mình đủ điều kiện tham dự chương trình.

Mặc dù tung ra “chiêu độc” để tiếp thị sản phẩm, tuy nhiên, rất nhiều người bức xúc, phản ứng gay gắt, cho rằng việc làm này gây phản cảm và trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục người Việt Nam.

Thiết nghĩ nguyên tắc trong truyền thông của doanh nghiệp là phải truyền tải những hình ảnh đẹp từ phía doanh nghiệp tới khách hàng. Đừng vì những “hạt sạn” làm xóa đi những ấn tượng tốt của khách hàng dành cho doanh nghiệp từ trước tới nay.

Nguyễn Thanh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này