Bất động sản dồi dào nguồn cung nhưng không giảm giá

10:34 | 19/04/2016
Năm 2016, thị trường bất động sản  (BĐS) được dự báo sẽ chững hơn so với 2015, bởi chính sách “siết” cho vay từ ngân hàng. Thế nhưng, nguồn cung của thị trường này thực tế lại khá dồi dào, dự kiến có khoảng 24.600 căn hộ từ 48 dự án mở bán trong năm nay. Do đó, để hút khách, nhiều dự án đã có chính sách kích cầu ấn tượng.
thi truong bat dong san doi dao nguon cung nhung khong giam gia Mövenpick Villas làm "dậy sóng" thị trường bởi sự khác biệt nổi trội
thi truong bat dong san doi dao nguon cung nhung khong giam gia Thị trường bất động sản: Loay hoay bài toán vốn trước giờ G

Nhiều chính sách kích cầu

Tính đến đầu quí 2, thị trường BĐS trên địa bàn Hà Nội khá rầm rộ bởi các đợt mở bán của nhiều dự án. Điều đáng nói, hầu hết các dự án được mở bán đều có chính sách  kích cầu ấn tượng.

Ví như  dự án Mon City của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng, nằm trọn giữa vị trí vàng của trung tâm hành chính, thương mại Mỹ Đình, luôn được đánh giá cao cả về vị trí, quy hoạch, quy mô cũng như hệ thống tiện ích đồng bộ, thiết kế khoa học, hợp lý.

thi truong bat dong san doi dao nguon cung nhung khong giam gia

Dự án Mon City đã mở bán đến lần 3, nhưng lượng giao dịch thành công thực sự vẫn là một ẩn số. 

Dự án này đã mở bán 2 lần trong quí 1 và tiếp tục mở bán lần 3 vào cuối tuần qua với  chính sách kích cầu được xem là lớn nhất từ trước đến nay của dự án. Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng có cơ hội là chủ sở hữu của căn hộ chung cư đẹp nhất Mon City, đồng sở hữu 1 trong 10 xe SH Mode 125cc.

Mặt khác, khách hàng còn có cơ hội nhận mức chiết khấu lên tới 3% khi mua căn hộ chung cư thứ nhất và mức chiết khấu 1,5% cho căn hộ tiếp theo... 

Cùng đó là dự án căn hộ FLC Complex 36 Phạm Hùng của Tập đoàn FLC. Mở bán đợt 3 vào đầu tháng 4.2016, dự án này cũng đã tung ra nhiều ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Trong đó, khách hàng mua căn hộ  tại dự án sẽ được tặng gói nội thất “Không gian thịnh vượng” với những thiết bị nội thất cao cấp trị giá tương đương 1 cây vàng.

Đặc biệt, trong buổi mở bán này, khách hàng tham dự còn có cơ hội trúng thưởng các chuyến đi nghỉ tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Samson Beach & Golf Resort, FLC Vĩnh Thịnh…Theo tiến độ hiện tại, quý 3/2016, FLC Complex 36 Phạm Hùng sẽ bàn giao căn hộ và đón những cư dân đầu tiên đến an cư.

Không bỏ lỡ cơ hội hút khách ở những thời điểm “nhạy cảm” của thị trường,  dự án Five Star Garden, tọa lạc tại vị trí trung tâm quận Thanh Xuân cũng  “giành” khách hàng ở giai đoạn áp chót, bởi chương trình quà tặng nhân dịp cất nóc dự án.

Từ ngày 10.4.2016, những khách hàng đầu tiên giao dịch mua căn hộ của Tổ hợp Five Star Garden sẽ được tặng 1 bộ thiết bị bếp Hafele bao gồm: 1 tủ lạnh, 1 bếp từ, 1 lò nướng, 1 máy hút mùi, 1 chậu rửa, 1 vòi bếp. Bộ thiết bị này được bàn giao đến khách hàng khi khách hàng nhận căn hộ. Bộ thiết bị bếp không được quy đổi thành tiền mặt.

Trước đó, dự án Goldmark City (Mỹ Đình) đã tiếp tục mở đợt bán mới thuộc khu Ruby và Sapphire. Các căn hộ có hướng nhìn quảng trường và công viên đẹp nhất dự án sẽ được bán với mức giá từ 27 triệu đồng/m2, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi.

Cụ thể, khách hàng mua căn hộ thuộc khu Ruby sẽ nhận ngay máy điều hòa Daikin cho toàn căn hộ (phòng khách và các  phòng ngủ). Khách hàng mua căn hộ khu Sapphire sẽ nhận ngay 1 lượng vàng SJC 9999 với tổng trị giá 35 triệu đồng.

Giá không giảm

Mặc dù tung ra nhiều chính sách kích cầu, thế nhưng giao dịch thành công của thị trường BĐS lại không thật sự ấn tượng. Theo báo cáo thị trường BĐS Hà Nội của CBRE cho biết, trong quí 1/2016, có 4.318 căn hộ mới được mở bán trong tổng số 16 dự án, giảm 18% so với quí 1.2015.

Đáng kể trong số đó, 11 trên tổng số 18 dự án là thuộc phân khúc trung cấp, chiếm tới tới 49% tổng số lượng mở bán trong quý. Điều đáng nói là giao dịch giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với LĐTĐ, vị giám đốc một sàn giao dịch BĐS khu vực Mỹ Đình thừa nhận sự cạnh tranh trên thị trường BĐS tại Hà Nội, nhất là khu vực Tây Hà Nội ngày càng khốc liệt, vì thế chính sách ưu đãi hút khách hàng là một trong lựa chọn của chủ đầu tư, song vị giám đốc này nhận định, hiện chính sách ưu đãi bán hàng hầu như không liên quan nhiều đến giảm giá thành, nếu có sự giảm giá phải là khi dự án triển khai được một nửa hoặc 2/3 thời gian.

“Vào thời điểm này, khi các dự án đã công bố giá bán thì việc giảm giá sẽ khiến người mua đặt ra nhiều nghi vấn. Bởi vậy, các dự án sẽ có những khuyếch trương, tiếp thị rầm rộ để cạnh tranh. Chỉ đến khi bước vào giai đoạn nước rút, nghĩa là dự án đi được một nửa hoặc 2/3 thời gian thì những chủ đầu tư bán hàng khiêm tốn mới chịu giảm giá” - vị giám đốc này khẳng định.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều cách để tiếp cận khách và thúc đẩy giao dịch BĐS thành công. Tuy nhiên  theo GS. Đặng Hùng Võ, thì dù dùng cách tiếp thị sản phẩm nào đi nữa, điều căn bản, cốt lõi để khách hàng “xuống tiền” vẫn là ở chất lượng sản phẩm và uy tín chủ đầu tư. Cách thức tiếp thị sản phẩm chỉ là chất xúc tác thúc đẩy giao dịch thành công, chứ không có tính chất quyết định.

Thương Huế

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này