Hãi hùng xe buýt ngày đầu năm

13:16 | 15/02/2016
Trên mạng xã hội đang lan truyền đến chóng mặt về tài xe buýt Tuyến 27, Yên Nghĩa - Nam Thăng Long vừa lái xe vừa lướt facebook. Bạn có fb với nickname Quân Táo cho biết, lên xe nhìn thấy "siêu nhân" mà hết hồn, mắt không thèm nhìn đường mà xe vẫn chạy ầm ầm, sợ quá xuống xe luôn.  
Đầu tư hạ tầng phục vụ vận tải bằng xe buýt được hỗ trợ lãi suất
Mở tuyến xe buýt đi 5 huyện và các khu đô thị mới
Hà Nội điều chỉnh một số tuyến xe buýt
Xe buýt tông hàng loạt xe máy trong hầm Kim Liên
Hà Nội muốn giảm 50% lưu lượng xe buýt để chống ùn tắc

Năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế xã hội đất nước và Thủ đô còn nhiều khó khăn do chịu nhiều ảnh hưởng từ hệ quả suy giảm kinh tế của các năm trước, nhưng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Với nhiều giải pháp được triển khai, nhất là các giải pháp về hợp lý hóa lộ trình, biểu đồ hoạt động, mở rộng vùng phục vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, Transerco đã cố gắng giữ ổn định sản lượng vận chuyển đạt trên 370 triệu lượt hành khách.

Hãi hùng xe buýt ngày đầu năm
Bạn có fb với nickname Quân Táo cho biết, lên xe nhìn thấy "siêu nhân" mà hết hồn, mắt không thèm nhìn đường mà xe vẫn chạy ầm ầm, sợ quá xuống xe luôn.

Nhằm thu hút người dân tích cực tham gia loại hình xe buýt công cộng, Transerco đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải rà soát và hợp lý hóa biểu đồ chạy xe, lộ trình vận hành 39 tuyến, và mở rộng vùng phục vụ xe buýt đến một số xã trung tâm huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Đan Phượng... đồng thời khắc phục những bất cập trên hạ tầng xe buýt để người dân sử dụng xe buýt thuận tiện hơn.

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh xe buýt ngày càng văn minh, thân thiện, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai theo lộ trình nhận diện mới về thương hiệu Hanoibus với biểu tượng cách điệu “Cánh chim hòa bình” trên tất cả các xe buýt của Tổng Công ty.

Tiếp tục đầu tư thay mới trên 100 xe buýt sàn bán thấp, tiêu chuẩn khí thải EURO 3 được trang bị đồng bộ cabin riêng cho lái xe và bảng Led điện tử thông tin hành khách cho 8 tuyến xe buýt, tiến tới chuẩn hóa toàn bộ phương tiện theo tiêu chuẩn xe buýt nội đô có sàn bán thấp, có cabin riêng cho lái xe phù hợp với điều kiện giao thông Hà Nội.

Năm 2016, Tổng Công ty sẽ duy trì năm “Chất lượng dịch vụ của Transerco” để hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” của Thành phố. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh kết hợp các biện pháp tăng cường quản trị, triệt để tiết kiệm chi phí, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động; phấn đấu doanh thu toàn Tổng công ty tăng 6 - 8%, lợi nhuận tăng 5 - 7%.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp về hợp lý hóa luồng tuyến, biểu đồ hoạt động xe buýt, tăng cường chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng quản lý kỹ thuật phương tiện, đầu tư thay thế dần các phương tiện cũ, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để tăng cường công tác quản lý, kiểm soát hoạt động xe buýt và cung cấp thêm nhiều tiện ích cho hành khách đi xe.

Ngoài ra, Transerco sẽ nghiên cứu mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt như Thạch Thất, Ba Vì, Ứng Hòa, Thanh Oai, Quốc Oai, Mỹ Đức; khẩn trương báo cáo Thành phố cho phép triển khai đầu tư ứng dụng công nghệ thẻ vé điện tử trên mạng lưới xe buýt trong năm 2016 để xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng văn minh – hiện đại; tiếp tục nghiên cứu đổi mới chất lượng phương tiện, trước mắt, thí điểm triển khai 1 tuyến buýt sử dụng phương tiện chạy nhiên liệu CNG thân thiện môi trường...

Tiếc rằng hình ảnh tài xế xe buýt Tuyến 27, Yên Nghĩa - Nam Thăng Long (ảnh trên) đã làm hỏng bản báo cáo trên của Transerco cũng như làm nản lòng hành khách đã chọn xe buýt làm phương tiện đi lại ở Thủ đô.

PV

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này