Bà Phạm Thị Hòa - Giám đốc Trung tâm Hương Sen

“Chúng tôi hướng đến dịch vụ hoàn hảo"

08:07 | 30/01/2016
Hành trình 24 năm xây dựng thương hiệu Hương Sen của bà Phạm Thị Hòa - Giám đốc Trung tâm Hương Sen - gắn liền với tên tuổi của bậc thầy châm cứu Việt Nam – GS. Nguyễn Tài Thu, Viện Châm cứu Trung ương. Suốt quá trình hình thành và phát triển, Trung tâm này phải đối mặt với với rất nhiều ánh mắt kỳ thị của xã hội. Mặc dù vậy, với ý chí kiên cường, bà Phạm Thị Hòa đã cùng đồng nghiệp chứng minh được triết lý kinh doanh của mình “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, LĐTĐ đã có cuộc trao đổi với vị giám đốc này.
Doanh nghiệp và báo chí: Đồng hành cùng phát triển

PV: Thưa bà, năm 2015, chỉ số tăng trưởng của ngành du lịch – dịch vụ tăng lên, nhưng khó khăn thì vẫn còn. Khó khăn này có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Trung tâm Hương Sen không?

Bà Phạm Thị Hòa: Năm 2015, dù đã được dự đoán khởi sắc, nhưng chúng ta vẫn phải chứng kiến sự khó khăn chung của nền kinh tế. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe mọc lên như “nấm sau mưa”. Nhiều cơ sở có động thái cạnh tranh không lành mạnh, có cơ sở đưa người đến Hương Sen tìm cách sao chép mô hình.

Để Hương Sen giữ vững đà tăng trưởng và không còn cách nào khác, chúng tôi phải tự nâng cao hơn chất lượng dịch vụ của mình. Và trên thực tế, chúng tôi đã chung sức, đồng lòng tìm mọi biện pháp, tập trung nguồn lực để cải thiện cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ để làm hài lòng mọi tầng lớp khách hàng. Chính vì thế, năm 2015 là một năm thành công với chúng tôi. Doanh thu năm 2015 cao hơn năm trước và đặc biệt, đời sống của toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Hương Sen được cải thiện hơn.

“Chúng tôi hướng đến dịch vụ hoàn hảo
Bà Phạm Thị Hòa nhắn tin ủng hộ chiến dịch “Chung sức vì biển, đảo quê hương”.

PV: Bà có thể nói tóm tắt về những hoạt động của Hương Sen trong năm 2015?

Bà Phạm Thị Hòa: Năm 2015, Hương Sen tiếp tục đầu tài chính tư mạnh mẽ nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng. Đây được coi là chiến lược then chốt nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ban lãnh đạo Hương Sen luôn tâm niệm, xây dựng cơ sở vật chất, cải tiến chất lượng dịch vụ, văn hóa ứng xử của nhân viên để giúp khách hàng cảm thấy đến Hương Sen như được về chính ngôi nhà của mình.

Trong năm qua, Hương Sen đầu tư xây dựng lại một loạt phòng thường, phòng VIP; đồng thời thay mới nhiều thiết bị như điều hòa, bồn gỗ phòng tắm, bồn gỗ phòng xông, tranh ảnh, tường bao và đặc biệt là thay hệ thống khóa từ nhằm đảm bảo an toàn tư trang cho khách hàng.

Trong năm qua, hiểu rõ giá trị thương hiệu Hương Sen và tầm quan trọng trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, Hương Sen cũng chú ý giới thiệu hình ảnh của mình trên các phương tiện truyền thông, làm lại bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế lại website của Hương Sen. Mục đích để cộng đồng hiểu rõ hơn nữa văn hóa nghề nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ của Hương Sen.

Để tạo ra phong trào thi đua tay nghề, nhằm nâng cao nghiệp vụ cho kỹ thuật viên (KTV), chúng tôi đã tổ chức ôn luyện và chọn lựa một số KTV khá để tham dự cuộc thi “Bàn tay vàng”. Cuộc thi “Bàn tay vàng” đã thành công rực rỡ với nhiều danh hiệu, giải thưởng được trao tặng, giúp các KTV tự tin hơn trong công việc của mình.

Không chỉ đào tạo vững vàng tay nghề cho KTV, Hương Sen còn tập trung đào tạo nhân viên về văn hóa ứng xử, hình thành bộ quy chuẩn văn hóa doanh nghiệp.

“Chúng tôi hướng đến dịch vụ hoàn hảo

PV: Được biết, việc chăm lo đời sống cho người lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu của bà. Trong năm qua, công tác này được thực hiện như thế nào?

Bà Phạm Thị Hòa: Chúng tôi luôn thấu hiểu nhu cầu về tinh thần của những nhân viên. Chính vì thế, chúng tôi luôn ý thức tạo ra sân chơi văn hóa, văn nghệ, giải trí tinh thần, giúp người lao động hứng thú, hăng say hơn trong công việc. Cứ 2 tháng một lần, chúng tôi đều đặn tổ chức sinh nhật tập thể cho các cán bộ, công nhân viên nhằm tạo sân chơi vui vẻ và tinh thần đoàn kết hòa đồng trong ngôi nhà Hương Sen.

Trong năm qua, vượt qua mọi khó khăn mọi mặt, Hương Sen đã hỗ trợ, giải quyết khó khăn then chốt cho người lao động, đó chính là vấn đề nhà ở. Ban lãnh đạo đã quyết định mua 10 căn hộ chung cư với tổng diện tích gần 700 m2 để lo nơi ăn, chốn ở cho cán bộ, công nhân viên của Hương Sen theo gói hỗ trợ vay vốn 30 nghìn tỉ đồng của Chính phủ. Khoảng tháng 10.2016, 10 căn hộ này sẽ chính thức được bàn giao.

Là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, nhưng Hương Sen luôn coi trọng công tác đoàn thể, tạo môi trường lành mạnh nhất cho người lao động. Chúng tôi chủ trương thực hiện công tác từ thiện thiết thực hơn là các hoạt động từ thiện phô trương thành tích. Trong năm qua, Hương Sen đã gây quỹ Hòm nhân đạo và quyên góp được 36 triệu đồng góp vào chương trình Cặp lá yêu thương. Bên cạnh đó, Công ty Hương Sen đã nhận nuôi 5 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tới năm 18 tuổi.

PV: Xin bà cho biết về phương hướng hoạt động trong năm 2016 của Hương Sen?

Bà Phạm Thị Hòa: Tiếp tục phát huy thế mạnh, trong năm 2016 này, Hương Sen sẽ tập trung hơn nữa vào công tác đào tạo, nâng cao hơn nữa kỹ thuật nghiệp vụ bằng các khóa đào tạo chuyên sâu. Nhằm tạo bước đột phá, trong năm nay, Hương Sen quyết tâm khẳng thương hiệu bằng việc xây dựng một khu phục vụ riêng khách VIP, cao cấp nhất, với chất lượng vượt trội so với hiện nay.

Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, mở rộng cơ sở, kiên trì theo phương châm trong sạch, lành mạnh, bồi bổ và nâng cao sức khỏe con người. Mỗi bộ phận sẽ phải hoàn hảo trong nghiệp vụ của mình, nhằm tạo một cỗ máy Hương Sen hoàn hảo trong công tác phục vụ khách hàng.

Một năm nữa đã trôi qua. Một năm ngắn ngủi, nhưng tập thể Hương Sen đã có được một bước tiến mới trong quá trình khẳng định mình. Thay mặt Ban lãnh đạo Hương Sen, nhân dịp năm mới 2016, xin gửi lời chúc sức khỏe, thành công, may mắn đến toàn thể cán bộ, phóng viên và độc giả của Báo Lao động Thủ đô.

Hải Phú (thực hiện)

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này