Vinamilk: Dấu ấn đầy tự hào

08:58 | 22/01/2016
Năm 2016, Vinamilk tròn 40 năm xây dựng và phát triển. Đây thực sự là một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành lớn mạnh của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Và có lẽ, khó ai có thể ngờ được, doanh nghiệp sữa hàng đầu ấy, bằng các phong trào thi đua đã vượt qua được “phong ba bão táp” của những năm đầu thành lập, tạo lập được thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
Vinamilk tiếp tục chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước

Từ những phong trào thi đua

Những năm đầu thành lập với muôn vàn khó khăn (năm 1976), công nhân kỹ thuật bỏ đi, nguyên liệu cho sản xuất không có, nhà máy phải đóng cửa. Làm sao có thể phục hồi sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu là những trăn trở mà Vinamilk phải đối mặt. Trước tình hình đó, nhiều phong trào thi đua với những tên gọi khác nhau, nhưng đều có nội dung phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, đã được Vinamilk phát động. Trong đó, 3 phong trào thi đua nổi bật trong suốt 40 năm qua như phong trào “Thi đua hiến kế tìm nguồn nguyên liệu, phục hồi sản xuất”; thi đua “Sáng tạo khẳng định thương hiệu Việt, hướng tới mục tiêu Vinamilk - Doanh nghiệp vì cộng đồng”; phong trào thi đua “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh” đã giải phóng nguồn lực con người, giúp Vinamilk luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Vinamilk: Dấu ấn đầy tự hào
Trong 5 năm qua, Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới

Cùng với việc phát động các phong trào thi đua, Vinamilk luôn chú trọng yếu tố con người, nỗ lực trong việc chủ động được nguồn sữa nguyên liệu đạt về số lượng và chất lượng; không ngừng đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Trong đó, Vinamilk luôn xác định, đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Mặt khác, tích cực động viên cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, công ty có chính sách khen thưởng thích đáng theo hiệu quả làm lợi cho toàn bộ CBCNV có sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Đến vị trí số 1 ngành sữa

Trong 10 năm gần đây, kể từ khi cổ phần hóa, doanh số Vinamilk trung bình tăng trên 20%/năm; lợi nhuận tăng 15%/năm; nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.500 tỉ đồng/năm. Riêng năm 2015, doanh thu của Vinamilk ước đạt khoảng hơn 40.000 tỉ đồng, tăng khoảng 13% so với 2014và ước nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.700tỉ đồng. Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của châu Á và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Hiện, Vinamilk đã vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1 trong ngành sữa của Việt Nam, cho ra đời những sản phẩm sữa sản xuất công nghiệp đầu tiên: Sữa tiệt trùng; sữa đặc; sữa chua các loại; sữa bột và bột dinh dưỡng cho trẻ em. Hằng năm, xuất khẩu gần 200 triệu USD vào trên 40 nước trên thế giới. Trong 5 năm xuất khẩu 900 triệu USD. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ,…

Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỉ USD vào những năm tới, cố gắng đưa thương hiệu sữa Quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới phát triển mạnh mẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm giá cả hợp lý, chất lượng quốc tế, đồng hành với nông dân Việt Nam góp phần thực hiện thành công cuộc “Cách mạng trắng” tại Việt Nam.

Huế Nguyễn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này