Cienco 4: "Quả đấm thép của ngành GTVT"

22:00 | 29/10/2015
Trên khắp mọi miền đất nước, đâu đâu cũng in dấu chân người thợ cầu đường Cienco4. Phát huy truyền thống anh hùng, Cienco4 hôm nay đã và đang thắp sáng bằng niềm tin được tạo lập qua hơn nửa thế kỷ phát triển bền vững. Với người dân Hà Nội, Cienco4 đã gửi gắm niềm tin yêu qua nhiều công trình giao thông quan trọng.
"Chất thép" Cienco4 tiếp tục tỏa sáng
CIENCO4 đứng 29/500 DN tăng trưởng nhanh nhất VN
Cienco 4:

Tiền thân từ Cục Công trình, sau nhiều lần đổi tên, từ tháng 12/1995 chính thức mang tên: Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4.

Ngược dòng lịch sử, có thể nói giai đoạn 2010-2015 đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử phát triển của Cienco4 cũng như của ngành GTVT. Cienco 4 như lớn vụt lên, giang rộng cánh tay suốt chiều dài đất nước, vươn mình nâng tầm quốc tế.

Theo đánh giá của Bộ GTVT, Cienco4 là một lực lượng mạnh, là đơn vị ứng cứu kịp thời, là “quả đấm thép” của ngành, xứng đáng với truyền thống anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong lao động sản xuất.

Cienco 4:
Đại lộ Thăng Long

Cienco4 hiện có 30 đơn vị thành viên, với trên 8.000 CBCNV. Với chủ trương đi tắt, đón đầu, áp dụng công nghệ tiên tiến, Cienco4 hiện là đơn vị đầu tàu của ngành GTVT ứng dụng các công nghệ mới nhất: Công nghệ khoan cọc nhồi đường kính lên tới 2m với độ sâu 100m, công nghệ đúc hẫng với khẩu độ lớn 150m, xây dựng hầm đường bộ, sân bay, cầu dây văng, đường cao tốc theo quy trình AASHTO.

Nhiều công trình lớn, phức tạp về kỹ thuật, nhờ có thiết bị và công nghệ mới đã giúp Ciecno4 thực hiện có hiệu quả, như công nghệ ván khuôn trượt – MSS, lần đầu tiên áp dụng tại cầu Thanh Trì (Hà Nội); thi công trụ cầu cao gần 100mét ở cầu Pá Uôn, là trụ cầu cao nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay; cầu vòm bê tông cốt thép không gian 3 chiều có khẩu độ nhịp lớn nhất Việt Nam tại cầu Cổ Cò, Đà Nẵng; công nghệ extradosed thi công cầu dầm cáp hỗn hợp tại cầu An Đông (Ninh Thuận), công nghệ thi công hầm qua núi bằng phương pháp NATM, công nghệ thi công bảo vệ mái dốc bằng phương pháp phun bê tông ướt và bê tông khô, công nghệ thi công hầm đường bộ bằng phương pháp đổ bê tông trực tiếp…

Cienco 4:
Vành đai 3

Không thể không nhắc đến bước ngoặt lịch sử lớn đối với Cienco4 sau gần 50 năm gắn bó mảnh đất với Nghệ An, đầu năm 2013, Cienco4 chính thức chuyển trụ sở ra Hà Nội, từ đây lịch sử của Cienco4 bước sang một trang mới. Với Thủ đô Hà Nội, CBCNV Cienco4 đã ghi dấu sự tin yêu bằng việc hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng qua nhiều công trình giao thông quan trọng. Tiêu biểu là công trình đường nối vành đai 3 Hà Nội được thực hiện trong vòng 100 ngày chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, lập kỷ lục về tiến độ thi công của ngành GTVT; dự án nút giao Thanh Xuân; đại lộ Thăng Long…

Dấu ấn Cienco4 còn được kể lại qua các việc thi công hàng loạt hầm chui lớn nhất thủ đô, như hầm chui Thanh Xuân tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân; hầm chui tại nút giao Trung Hoà, Cầu Giấy theo hướng đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại; đường vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu Dậu; cầu Đông Trù; gói 3 cầu Nhật Tân, gói 1 dự án đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài, nhà ga T2 sân bay Nội Bài…

Cienco 4:

Từ năm 2010 đến 2015, "Quả đấm thép” Cienco4 đã để lại dọc dài đất nước qua rất nhiều công trình giao thông quan trọng như cầu Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng); đường hạ cất cánh sân bay cảng hàng không Phú Bài; dự án đường cao tốc Giẽ - Ninh Bình; dự án đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây; dự án mở rộng QL1; dự án hầm đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; dự án QL5 với cầu Thanh Trì; dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện; dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; Sân bay Thọ Xuân; Cam Ranh...

Cienco4 cũng là đơn vị đi đầu của Bộ GTVT triển khai các dự án BOT. Điển hình như cầu Yên Lệnh với tổng mức đầu tư 286 tỷ đồng năm 2005; tuyến tránh TP.Vinh và nam Bến Thủy – Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 3.168 tỷ; dự án nâng cấp QL1 đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát trị giá 3.696 tỷ, cao tốc TP.Thanh Hóa – Nghi Sơn trị giá 8.686 tỷ, cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, trị giá 2.882 tỷ.

Cienco 4:

Cienco4 còn là đơn vị đầu tiên trong ngành GTVT hoàn thành việc cổ phần hóa doanh nghiệp. Sau cổ phẩn hóa, sản lượng và doanh thu đều tăng trưởng cao, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 10 triệu đồng/tháng, tăng 20% so với trước khi cổ phần hóa. Năm 2015, Cienco4 đặt mục tiêu sản lượng 16.500 tỷ đồng, doanh thu đạt 16.000 tỷ đồng, thanh toán đạt 15.500 tỷ đồng, sản lượng thực hiện tại các dự án BOT đạt 1.722 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập bình quân người lao động cả năm trên 10.5 triệu/người/tháng, trả cổ tức trên 15%.

153 đại biểu thay mặt cho 1.750 đảng viên thuộc 29 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Tổng công ty đã dự Đại hội Đảng bộ công ty Xây dựng công trình giao thông 4 lần thứ X nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội lần thứ XVI. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Bí thư Đảng ủy Cienco4 nhiệm kỳ 2015-2020.

Tập trung cho nhiệm vụ đầu tư, tăng năng lực sản xuất, kinh doanh, Cienco4 cũng là đơn vị dẫn đầu ngành GTVT về các mặt hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội. Trong đó, khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt, sức mạnh đoàn kết, phát huy được dân chủ và trí tuệ của tập thể Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên.

Ghi nhận những đóng góp của Cienco4 - Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Từ năm 2010 - 2015, Cienco4 được trao tặng nhiều giải thưởng quốc tế như giải thưởng “Sao vàng chất lượng Quốc tế 2012, 2103”; giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc”; “Doanh nhân xuất sắc” do Hội đồng Thương Mại Châu Âu bình chọn năm 2014 và 2015.

Tháng 3/2015, Vietnam Report đã công bố bảng xếp hạng Top500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500 và bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - FAST500 với sự có mặt của Cienco4 ở vị trí 29, được xếp hạng đơn vị mạnh nhất của ngành GTVT.

Hồ Thu

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này