Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025 Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch hàng đầu Du lịch Hà Nội khởi đầu năm mới ấn tượng |
Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 2 ước đạt 9,22 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm, Hà Nội đón tổng cộng 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4%, với doanh thu đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2024.
![]() |
Du lịch Hà Nội khởi đầu ấn tượng trong những tháng đầu năm 2025. |
Hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội cũng phát triển mạnh mẽ. Tính đến tháng 2, toàn thành phố có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng. Trong đó, có 94 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 12.267 phòng, bao gồm 30 cơ sở 5 sao, 18 cơ sở 4 sao, 13 khách sạn 3 sao, 19 khách sạn 2 sao và 14 khách sạn 1 sao. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn trong tháng 2 đạt 62,34%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch đạt chuẩn. Hiện có 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, và 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Về hoạt động lữ hành, tính đến ngày 18/2, trên địa bàn Hà Nội có 2.041 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 518 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, 32 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch, 7 văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành nước ngoài. Lực lượng hướng dẫn viên du lịch của Thủ đô rất dồi dào với 6.472 hướng dẫn viên quốc tế, 2.377 hướng dẫn viên nội địa và 103 hướng dẫn viên tại điểm.
Trong tháng 2, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quan trọng, trong đó nổi bật là Kế hoạch tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2025-Get on Hanoi 2025" và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Đền, Chùa, Đình Hai Bà Trưng.
Công tác truyền thông, quảng bá cũng được đẩy mạnh với hàng chục tin, bài tuyên truyền trên website Sở Du lịch, mạng xã hội và phối hợp với các cơ quan báo chí. Nội dung truyền thông tập trung vào các kết quả du lịch dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động tại dự án "Tuyến tàu điện số 6" - Bảo tàng đường phố Hà Nội, và việc Hà Nội được vinh danh tại 3 hạng mục của Giải thưởng Traverler's Choice Awards Best of the Best Destinations năm 2025.
Trong tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tập trung vào nhiều nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2025", xây dựng kế hoạch tập huấn phát triển sản phẩm du lịch, tổ chức khảo sát kết nối các điểm đến với doanh nghiệp lữ hành, và xây dựng kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là các mô hình du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp nông thôn.
Phương Bùi
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/du-lich-ha-noi-khoi-sac-khach-quoc-te-tang-gan-30-trong-thang-2-185551.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này