LifeStyle năm 2024 có quy mô lên tới 1.200 gian hàng; thu hút hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ đến với người tiêu dùng và khách tham quan trong và ngoài nước.
![]() |
LifeStyle năm 2024 có quy mô lên tới 1.200 gian hàng, thu hút hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia |
Tham gia hội chợ LifeStyle năm 2024, khu gian hàng của thành phố Hà Nội tại hội chợ được thiết kế bắt mắt với quy mô 40 gian hàng; các gian hàng trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thế mạnh xuất khẩu, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của gần 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề của Thủ đô.
Theo đại diện Trung Tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội), Lifestyle Vietnam 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô tham gia trưng bày và kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh của Thủ đô, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, có thế mạnh xuất khẩu của Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng, nhà nhập khẩu quốc tế, du khách trong và ngoài nước; đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp… mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh.
![]() |
Lifestyle Vietnam 2024 cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, khách tham quan trong và ngoài nước |
LifeStyle Vietnam hàng năm là sự kiện khởi đầu kết nối các nhà nhập khẩu quốc tế trong hành trình mua hàng tại châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên, hội chợ có quy mô lên tới 1.200 gian hàng. Đặc biệt, hội chợ năm nay thu hút sự tham dự của 3.000 khách hàng quốc tế và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tổ chức hàng trăm gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam.
Các sản phẩm được các nước đưa đến Việt Nam nhiều nhất là hàng thủ công mỹ nghệ trang trí nội thất, phụ kiện sân vườn, phụ kiện cá nhân, quà tặng và đồ handmade từ các dân tộc thiểu số...
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức đã mời 15 nghệ nhân, thợ thủ công tay nghề giỏi thuộc các lĩnh vực chế tác sản phẩm đan lát, đẽo gỗ, chạm bạc, làm áo vỏ cây, chế tác đồ gốm sứ... trực tiếp tham gia hội chợ và trình diễn quy trình, kỹ thuật chế tác sản phẩm...
Cũng theo ban tổ chức, hội chợ quốc tế hàng trang trí và quà tặng là sự kiện lớn được duy trì tổ chức hằng năm, nhằm tạo ra cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất với hệ thống khách hàng chiến lược trong và ngoài nước.
![]() |
Diễn đàn kết nối thương mại sản phẩm OCOP trong khuôn khổ hội chợ LifeStyle năm 2024 (Ảnh B.Y) |
Đặc biệt “Diễn đàn kết nối thương mại sản phẩm OCOP với hệ thống khách hàng chiến lược tại Việt Nam” diễn ra chiều 18/10/2024 đã thu hút hơn trăm đại biểu trong nước và quốc tế tham dự. Đây được đánh giá là sự kiện lớn, nhằm tạo ra cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất với hệ thống khách hàng chiến lược trong và ngoài nước; từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nghệ nhân, và các tổ chức liên quan đến ngành thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP được giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tại Diễn đàn, các đại biểu cùng nhau chia sẻ về vấn đề phát triển thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam; kinh nghiệm hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ gắn với thương mại điện tử trên các nền tảng số. Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ diễn ra 2 phiên tọa đàm với các khách mời đến từ các nhà sản xuất, thiết kế, phân phối, cung ứng và tiêu thụ…
Đỗ Đạt
Đường dẫn bài viết: https://laodongthudo.vn/quang-ba-san-pham-hang-thu-cong-my-nghe-thu-do-tai-hoi-cho-lifestyle-vietnam-2024-182318.html
In bài viết© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này