TP.HCM: Yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ rút kinh nghiệm vụ nâng điểm

15:42 | 04/11/2022
(LĐTĐ) Ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm khi để xảy ra sự việc nâng điểm kiểm tra tại trường.
Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn thực hiện thu học phí trong năm học mới TP.HCM: Bệnh nhân đậu mùa khỉ thứ hai đã xuất viện TP.HCM: Kịp thời hỗ trợ công nhân mất việc tại Công ty TNHH Tỷ Hùng

Ngày 4/11, Sở Giáo dục vào Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM yêu cầu rút kinh nghiệm đối với ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng và bà Lý Thị Hồng Thắm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, do liên quan đến việc nâng điểm cho học sinh.

TP.HCM: Yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ rút kinh nghiệm vụ nâng điểm
Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM có thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo đối với ông Phan Hồ Hải và bà Lý Thị Hồng Thắm, khẳng định có nhiều sai sót trong công tác quản lý, phân công nhân sự; kiểm tra, đánh giá năm học; quản lý sổ gọi tên, ghi điểm... tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Sở GD&ĐT kết luận, nội dung tố cáo “về hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường THPT Nguyễn Công Trứ có sai phạm trong việc nâng điểm đánh giá giữa học kỳ 2 môn Hóa học của lớp 12A19 trường THPT Nguyễn Công Trứ trong năm học 2021 - 2022” là đúng. Trách nhiệm này thuộc về ông Phan Hồ Hải bà Lý Thị Hồng Thắm.

Cụ thể, trong công tác quản lý và phân công nhân sự của năm học 2021-2022, Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã ban hành thông báo (không có số) về phân công công tác của lãnh đạo nhà trường. Trong đó, ông Hải là Hiệu trưởng sẽ chịu trách nhiệm phân công công tác cho giáo viên, nhân viên.

Việc bà Lý Thị Hồng Thắm, Phó Hiệu trưởng ra thông báo điều chỉnh giáo viên dạy môn Hóa tại 12A19 là không đúng theo quyền hạn và nhiệm vụ được giao.

Đáng chú ý là việc sửa bảng điểm. Cụ thể, theo công tác kiểm tra, đánh giá học sinh, điểm đánh giá giữa kỳ lớp 12A19 có 2/3 học sinh trong lớp dưới điểm trung bình trong khi đó thực tế có 17/36 em (chiếm 47%) số học sinh có điểm kiểm tra dưới 5.0 và được làm bài “Sơ đồ tư duy” cộng thêm 3 điểm cho mỗi học sinh.

Việc điều chỉnh điểm này không đúng với thông báo quy chế kiểm tra đánh giá, cho điểm học sinh mà nhà trường đã ban hành; việc chỉ cho học sinh lớp 12A19 làm "Sơ đồ tư duy" để cộng thêm 3 điểm cho mỗi em vào điểm đánh giá giữa học kỳ 2 môn Hóa học của lớp 12A19 là thực hiện không đúng quy định.

Mặt khác, "Tiêu chí đánh giá bài Mindmap 12A19" không có tên người soạn, không có thời gian áp dụng, không có trong Kế hoạch hoạt động tổ Hóa học... và mục đích cũng chỉ áp dụng cho học sinh lớp 12A19 thực hiện để được cộng thêm 3 điểm/học sinh.

Cùng với đó là việc giáo viên bộ môn không giữ bài, không trả lại bài kiểm tra đánh giá giữa học kỳ 2 của năm học vừa rồi cho lớp 12A19; lãnh đạo nhà trường không ban hành quyết định phân công quản trị và quy chế sử dụng sổ điểm điện tử của nhà trường, vi phạm quy định của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT TP.HCM.

Minh Tuấn

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này