Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp

21:50 | 08/06/2022
(LĐTĐ) Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam chuyển tải thông điệp về Sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”. Với sự hợp tác của hai bên, Chương trình hướng tới mục tiêu hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực TMĐT xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2022-2026.
Hải Dương tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm trên nền tảng số Bắc Kạn đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ các sản phẩm OCOP Các sàn thương mại điện tử 'đỏ rực' khuyến mãi dịp sale giữa năm 6/6

Ngày 8/6, tại Hà Nội, Cục TMĐT và Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác và công bố cùng triển khai sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

“TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, dự kiến kéo dài trong 5 năm với chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên khắp cả nước.

Sáng kiến đặt mục tiêu ​hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam trong giai đoạn 2022-2026, từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp địa phương thông qua TMĐT.

Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp
Chính thức khởi động chương trình đào tạo “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”

Thời gian tới, Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam chuyển tải thông điệp về sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” đến các doanh nghiệp, các địa phương và hiệp hội ngành hàng trên toàn quốc.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo với hơn 20 khóa học đa dạng nội dung như: TMĐT xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon.

Theo lộ trình, trong năm 2022, chương trình sẽ được khởi động tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số địa phương khác.

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ, sáng kiến ​​“TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” dự kiến có hơn 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tham gia. Thông qua sáng kiến này, các doanh nghiệp được trang bị kiến ​​thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường. Từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số cho rằng, mục tiêu của Cục TMĐT và Kinh tế số là thúc đẩy sự phát triển về TMĐT và kinh tế số Việt Nam. Để đạt được mục tiêu dài hạn này, việc trang bị cho doanh nghiệp và cộng đồng những thông tin, kiến thức cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử và áp dụng ứng dụng kinh tế số là yếu tố vô cùng quan trọng.

“Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, là một sáng kiến dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Với chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu, các phương pháp tiếp cận linh hoạt phù hợp với định hướng của Cục TMĐT và Kinh tế số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào chuỗi hoạt động trong ngành kinh tế số. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Amazon Global Selling Việt Nam cùng hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nắm bắt cơ hội từ thị trường toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới trong 5 năm tới”, ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này