Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

17:00 | 15/03/2022
(LĐTĐ) Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm nay được Bộ Công Thương chọn với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Cùng với Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022, Bộ Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt cả năm hướng tới người tiêu dùng.
Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới 11/3: Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 Nâng cao trải nghiệm thanh toán số cho người tiêu dùng Việt Nam

Năm 2022, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Phát biểu tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
"Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" là chủ đề được Bộ Công Thượng chọn cho Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Cùng với các hoạt động của Bộ Công Thương, nhiều địa phương trên cả nước cũng chủ động, tích cực tham gia hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tại thành phố Hà Nội, với thông điệp “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được triển khai với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương Hà Nội còn tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 11 - 15/3/2022 với quy mô 120 gian hàng tại khu quảng trường khu đô thị Royal City (Thanh Xuân). Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh thực hiện mục tiêu kép “đẩy lùi bệnh dịch và phát triển kinh tế”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển

Năm 2022, Sở Công Thương xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương, để người tiêu dùng hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ những quyền lợi chính đáng của mình khi tham gia mua sắm, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tham gia sâu rộng vào các tổ chức quốc tế, và kinh doanh trên môi trường mạng đang phát triển rất mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, hệ thống phân phối tổ chức các chương trình kích cầu, khuyến mại tri ân người tiêu dùng để thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia mua sắm hơn nữa. Đây cũng là một trong những giải pháp tăng tổng mức bán lẻ trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kinh tế năm 2022 của Thành phố.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, các doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết, xác nhận các hợp đồng mẫu liên quan đến các lĩnh vực tiêu dùng nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân theo đúng các quy định của pháp luật.

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này