Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

21:37 | 11/01/2022
(LĐTĐ) Đại dịch Covid-19 đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ngành Văn hóa cần đẩy mạnh lĩnh vực số hóa Tập đoàn Tân Hoàng Minh khởi công siêu dự án tỷ đô Tổ hợp quần thể du lịch tại đảo Ngọc Phú Quốc Những bước tiến dài của du lịch Việt Nam trong năm 2021 bất chấp Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của ngành Du lịch khi vấn đề sức khỏe và an toàn được chú trọng hàng đầu, cùng với các cân nhắc lựa chọn điểm đến và phương tiện di chuyển.

Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022
Qua khảo sát cho thấy, có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022. Ảnh minh họa.

Nghiên cứu của Visa về Tiếng nói của người tiêu dùng cho thấy, quyết định về điểm đến cho các chuyến công tác cũng có sự thay đổi đáng kể, khi có tới 60% là chuyến đi nội địa và 37% là chuyến đi nước ngoài.

Đáng chú ý, nhiều người ưu tiên lựa chọn khám phá những địa điểm gần nơi mình sinh sống hơn là những địa điểm ở xa, khiến xu hướng du lịch tại chỗ - du lịch ngay tại chính thành phố mình ở ngày càng lên ngôi. Có khoảng 1/3 số người được khảo sát cho biết họ sẽ lên kế hoạch, đặt phòng và lựa chọn du lịch tại chỗ khi không còn những quy định ràng buộc của nhà nước. Đồng thời, 30% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch tại địa phương.

Qua khảo sát cho thấy, kế hoạch du lịch phụ thuộc mật thiết vào tình hình dịch bệnh với ba yếu tố liên quan. Cụ thể, sự ổn định của tình hình Covid-19 tại điểm đến là yếu tố quan trọng nhất khi được 63% người được khảo sát lựa chọn, tiếp đến là việc được tiêm vắc xin đầy đủ (48%) và số ca mắc bệnh toàn cầu giảm xuống (40%).

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Gần gấp đôi số du khách Việt Nam lựa chọn du lịch trong nước, đến những nơi có thể đáp ứng các yêu cầu mới trong bối cảnh đại dịch. Do đó, doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng du lịch nội địa bằng cách đảm bảo sự an toàn và an tâm trong mọi khía cạnh dịch vụ, bao gồm cả hoạt động thanh toán. Đại dịch đã thúc đẩy việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử và không tiếp xúc ở hầu hết tất cả các nhóm người tiêu dùng, khiến trải nghiệm thanh toán tiện lợi và an toàn trở thành một kỳ vọng cơ bản”.

B.D

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này