TP Hồ Chí Minh: Ngừng hoạt động mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ qua Tổng đài 1022

21:57 | 04/10/2021
(LĐTĐ) Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Tổng đài 1022 sẽ ngừng hoạt động kể từ 0h ngày 4/10.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh hỗ trợ người lao động Các bước người lao động cần thực hiện để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp Triển khai kịp thời, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người lao động trong thời gian hậu giãn cách

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh vừa thông tin việc ngừng hoạt động "Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Tổng đài 1022" kể từ 00:00 ngày 4/10.

Trước đó, với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 6/8, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4.

TP Hồ Chí Minh: Ngừng hoạt động mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ qua Tổng đài 1022
Nhu yếu phẩm được chuyển đến người dân trên địa bàn thành phố.

Sau 2 tháng đi vào hoạt động, mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc, trong đó có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ y tế khẩn cấp và tư vấn phòng chống Covid- 19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.

Đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên đã giảm trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố. Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ Trường đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới.

Do đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thống nhất ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn toàn thành phố thông qua Tổng đài 1022 kể từ 00:00 ngày 4/10.

Hiện nay, Tổng đài 1022 sẽ tiếp nhận các loại thông tin liên quan đến phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1); Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2); Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); Phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của thành phố (gọi 1022 – nhấn phím 4); Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5); Kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).

Hồng Ngọc

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này