Số lượng các điểm quét mã QR tại Hà Nội tăng nhanh

22:14 | 29/09/2021
(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tổng số địa điểm quét mã QR trên địa bàn thành phố Hà Nội đến ngày 29/9 là 464.079 địa điểm, tăng 198.491 địa điểm so với ngày 16/9 (265.588 địa điểm) thời điểm bắt đầu nới lỏng giãn cách.
Thực hiện quét mã QR: Nơi nghiêm túc, chỗ lơ là Người dân và các cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm khai báo y tế bằng mã QR Không khai báo y tế và quét mã QR theo yêu cầu có thể bị xử lý hành chính

Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày là 400.446 lượt tăng 229.253 lượt/ngày so với ngày 16/9 (171.193 lượt). Trên địa bàn Thành phố chỉ còn 4 xã không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày gồm: xã Trung Mầu (huyện Gia Lâm), xã Tân Hưng (huyện Sóc Sơn), xã Cao Dương và Xuân Dương (huyện Thanh Oai).

Số lượng các điểm quét mã QR tại Hà Nội tăng nhanh
Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cửa hàng ăn uống tạo mã QR để chung tay phòng, chống dịch. (Ảnh: N. Hoa)

Cùng với việc quét mã QR tại các cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ... người dân đã thực hiện khai báo y tế trên hệ thống. Tính đến ngày 28/9 thành phố Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm là 8.882.997; số tờ khai trong ngày là 137.391 tờ khai, giảm 53.931 tờ khai so với ngày hôm trước (191.322).

Ngày 28/9 có tổng cộng 573 người khai báo ho sốt khó thở, tăng 32 trường hợp so với ngày hôm trước (541), trong đó: có 244 người khai báo ho, sốt qua Bluezone, giảm 5 trường hợp so với ngày hôm trước (249); có 329 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 37 trường hợp so với ngày hôm trước (292).

Từ 12 giờ ngày 28/9 đến 12 giờ ngày 29/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 541 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone trong đó giải đáp 516 phản ánh, chuyển xử lý 25 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7 – 29/9 Sở tiếp nhận 35.433 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó, giải đáp 29.507 phản ánh, chuyển xử lý 5.926 phản ánh.

Bên cạnh đó, tính từ 12 giờ ngày 28/9 đến 12 giờ ngày 29/9 Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 451 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 350 cuộc, đạt 77.61%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 338 cuộc; chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 12 cuộc.

N. Hoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này