Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021:

Nhiều chương trình khuyến mại, tri ân lên đến 100%

16:41 | 23/04/2021
(LĐTĐ) Được kỳ vọng là đòn bảy kích cầu mua sắm cho người dân sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chương trình khuyến mại tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn Thành phố.
Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam Chương trình khuyến mại "Trao nhiều vì yêu thương" đã tìm được 33 khách hàng may mắn Chương trình khuyến mại cùng hàng nghìn quà tặng từ Sun Life Việt Nam

Tiếp nối thành công của Chương trình khuyến mại năm 2020, đồng thời, kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng, chung tay của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp,… cùng sự lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước. Sáng 23/4, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa".

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100% (theo Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ) và được kỳ vọng là đòn bảy kích cầu mua sắm cho người dân sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn Thành phố.

Nhiều chương trình khuyến mại, tri ân lên đến 100%
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021

Cũng theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 đạt hiệu quả và chất lượng, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, du lịch, các chương trình khuyến mại, nhất là đẩy mạnh thương mại điện tử,... Qua đó, đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Trình bày về kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết, đây năm thứ 2 Hà Nội thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức bắt đầu từ tháng 6/2020 với chủ đề “60 Ngày Vàng – Rộn ràng mua sắm” với sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp cùng hơn 6.500 thông báo chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 20.000 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên từ 30% tới 100%.

Tiếp nối thành công đó, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”, từ ngày 27/11 đến 02h00 sáng ngày 28/11/2020, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức gắn với ngày hội mua sắm trên toàn thế giới Blackfriday với điểm nhấn tập trung vào việc khai thác tiềm năng Kinh tế Đêm trên địa bàn Hà Nội với các chương trình khuyến mại “Càng khuya – Càng giảm” lên tới 100%. Chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của hơn 200 chuỗi cửa hàng lớn, trung tâm thương mại, siêu thị... tỷ lệ khuyến mại thấp nhất là 30%, cao nhất là 100%, trong đó tập trung chủ yếu vào các ngành hàng: hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang may mặc, điện máy,…

Năm 2020, các chương trình khuyến mại đã mang lại nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt, doanh thu của doanh nghiệp tham gia sự kiện tăng từ 100% - 200%, lượng khách đến thăm quan mua sắm tăng từ 200% - 315% so với ngày thường. Với những kết quả mà chương trình đạt được góp phần phát triển kinh tế, đẩy mạnh tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Đánh giá về tính hiệu quả của chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị Pico chia sẻ, năm 2020, đơn vị đã tham ra chương trình và đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đặc biệt là Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale" đã thu hút lượng khách đến mua sắm rất đông, kéo theo doanh thu của đơn vị tăng lên từ 150 – 170%. Năm nay, đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn Ban tổ chức quảng bá chương trình sớm hơn để người dân biết và đơn vị cũng chuẩn bị sản phẩm phục vụ người tiêu dùng được tốt hơn,...

Nhiều chương trình khuyến mại, tri ân lên đến 100%
Năm 2020, doanh thu của doanh nghiệp tham gia sự kiện Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội tăng từ 100% - 200%

Theo Ban tổ chức, năm 2021, Lễ khai mạc Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 29/4 tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào 3 thời điểm là tháng 5, 7 và tháng 11. Cùng với đó, chương trình có sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, sẽ có một chuỗi các sự kiện kích cầu hấp dẫn.

Dự kiến, từ ngày 29/4/2021 – 1/5/2021, sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn" tại vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với quy mô 25 - 30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản. Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè Hà Nội 2021 tại 30 – 50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 21/5/2021 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 03 ngày 21 – 23/5 tại Quảng trường Times City/Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.

Để kích cầu quảng bá và tiêu dùng sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cũng là điểm nhấn của năm 2021, Hà Nội tổ chức Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021, chủ đề "Hà Nội xưa và nay" tại khoảng 50 - 100 điểm kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10/7 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 10 – 12/7 tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP…

Tháng 11/2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại du lịch, triển khai Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 và các Chương trình kích cầu khuyến mại tập trung đặc biệt dịp cuối năm gồm lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 ngày 29/10/2021; lễ khai mạc sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" trong 3 ngày 29/10 – 31/10/2021, sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” trong 3 ngày từ 29 – 31/10/2021, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” trong 5 ngày từ 24 – 28/11/2021 tại Quảng trường Times City – Hai Bà Trưng Hà Nội với quy mô 125 gian hàng khuyến mại,...

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này