Khuyến khích đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

14:44 | 10/04/2020
(LĐTĐ) Bộ Công Thương khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.
khuyen khich day manh ban hang truc tuyen trong thoi diem dich benh covid 19 Hàng ăn, quán cà phê chuyển sang bán hàng trực tuyến
khuyen khich day manh ban hang truc tuyen trong thoi diem dich benh covid 19 Vinamilk bán hàng trực tuyến trên Vuivui.com
khuyen khich day manh ban hang truc tuyen trong thoi diem dich benh covid 19 Kinh nghiệm bổ ích giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thành công

Theo đó, với tâm lý tránh tiếp xúc gần với tác nhân gây bệnh trong thời điểm dịch bệnh, người dân có xu hướng lựa chọn sử dụng phương thức trực tuyến để đặt hàng thay vì mua hàng tại điểm bán truyền thống, điều này trực tiếp tác động đến xu hướng tăng trưởng của thương mại điện tử so với các thời điểm trước đó.

khuyen khich day manh ban hang truc tuyen trong thoi diem dich benh covid 19
Bộ Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, tin đồn thất thiệt cho rằng từ ngày 2/4/2020, người bán hàng qua mạng, mang hàng đi cho khách sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện. Thông tin trên đã gây ra sự hoang mang, lo lắng đối với những người kinh doanh hình thức online cũng như chuyển đổi kinh doanh từ phục vụ tại chỗ sang bán cho khách mang đi.

Đề cập về thông tin trên, đại diện Bộ Công Thương cho rằng, đó là những thông tin trên là không chính xác và hiểu sai về Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg là hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoài nếu không thực sự cần thiết, nhằm hạn chế việc lây lan virus ra cộng đồng (việc này chưa phải phong tỏa quốc gia như một số nước đã làm).

Ngoài ra, Chính phủ vẫn đang kiểm soát được tình hình, vì vậy, vẫn cần phải đảm bảo các vấn đề về sinh hoạt, về sản xuất, về kinh tế xã hội.

Trước đó, tại buổi họp ngày 7/3/2020 về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phối hợp với các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ đẩy mạnh các hoạt động, hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân, nhất là cho các khu vực bị cách ly. Một trong những giải pháp đó là cần tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Do vậy, Bộ Công Thương khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.

Tuy nhiên, các đơn vị tham gia vào hoạt đông bán hàng trực tuyến, các nhà máy, phân xưởng sản xuất/đóng gói, các đơn vị giao hàng… cần phải đảm bảo an toàn về vấn đề phòng chống dịch bệnh cho các cán bộ công nhân viên, đảm bảo vấn đề an toàn về đeo khẩu trang, khử trùng tránh để xảy ra dịch bệnh.

Tuấn Minh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này