Năm 2020: Sẽ triển khai Ngày mua sắm trực tuyến vào thứ 6 hàng tuần

14:33 | 25/01/2020
(LĐTĐ) Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ năm 2020, hoạt động khuyến mại thường kỳ “Chỉ có hàng chính hãng – Every day” sẽ được tổ chức thường xuyên vào thứ 6 hàng tuần.
nam 2020 se trien khai ngay mua sam truc tuyen vao thu 6 hang tuan Đàn ông Việt mua sắm online ngày càng nhiều
nam 2020 se trien khai ngay mua sam truc tuyen vao thu 6 hang tuan Mua sắm trực tuyến đang dần thay thế mua sắm truyền thống
nam 2020 se trien khai ngay mua sam truc tuyen vao thu 6 hang tuan Google Pay sẽ tự động nhập dữ liệu từ Gmail

Thông qua hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết: “Mô hình của Every Friday đó là mỗi kỳ sẽ lựa chọn một sản phẩm chính của một doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử”.

nam 2020 se trien khai ngay mua sam truc tuyen vao thu 6 hang tuan
Năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ được tổ chức thường xuyên vào thứ 6 hàng tuần

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday và đối tác truyền thông như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông khác. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.

Điều kiện đầu tiên để tham gia chương trình đó là, các doanh nghiệp phải có các sản phẩm sản xuất chính hãng; doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng; sản phẩm có chương trình giá độc quyền và doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.

Bắt đầu từ năm 2014, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia sự kiện Online Friday mới chỉ đạt 160 tỷ đồng, đến năm 2019 chương trình đã thu hút được gần 4.000 website và doanh nghiệp tham gia với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng, tổng giá trị giao dịch trong 24h diễn ra sự kiện đạt 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, năm 2019, sự kiện BigOff cũng được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhằm mở rộng các cơ hội trải nghiệm về thương mại điện tử cho người dân.

Đáng chú ý, trong sự kiện được tổ chức vào thứ sáu ngày 6/12/2019 đã quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre, Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng.

Cùng với đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Tuấn Minh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này