Ngành Tuyên giáo Thủ đô:

Xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và Chính quyền Thành phố

(LĐTĐ) Năm 2019 là năm nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội, và chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Phát huy tinh thần chủ động, dự đoán đúng tình hình, nắm bắt kịp thời dư luận, Ngành Tuyên  giáo Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó Ban Tuyên giáo đã tham mưu, triển khai một số nội dung mới, khó được Thành phố và Trung ương đánh giá cao.
xung dang voi niem tin cua dang bo va chinh quyen thanh pho Hà Nội - Viêng Chăn: Tăng cường trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên giáo
xung dang voi niem tin cua dang bo va chinh quyen thanh pho Tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2019
xung dang voi niem tin cua dang bo va chinh quyen thanh pho Gần 500 cán bộ Đoàn tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2019

Trong kết quả đã đạt được phải kể đến Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu ban hành các văn bản, hướng dẫn các quận, huyện, thị uỷ, Đảng uỷ khối, Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ tổ chức triển khai việc học tập, quán triệt nội dung các nghị quyết, chỉ thị, thông báo kết luận của Trung ương đến cán bộ đảng viên trong toàn đảng bộ kịp thời, hiệu quả.

Điểm mới là việc học tập, quán triệt nghị quyết được tổ chức trực tuyến, đại biểu được nghe báo cáo viên Trung ương – người trực tiếp tham gia xây dựng nghị quyết truyền đạt, đảm bảo hiệu quả, lại không phải di chuyển nhiều.

xung dang voi niem tin cua dang bo va chinh quyen thanh pho
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo Thành uỷ cũng chủ động, tích cực tham mưu giúp Thành uỷ, các cấp uỷ Đảng lãnh đạo, chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương của Thành uỷ về văn hoá, khoa giáo, báo chí xuất bản; tham mưu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2019; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ và biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân.

Cùng với đó Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ Thành phố. Chủ động hướng dẫn, triển khai tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Thành phố; các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Tiêu biểu là tuyên truyền sự kiện Hội nghị Thượng đình Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2019, Thành phố đã đạt được kết quả toàn diện, kết quả đó có vai trò đóng góp quan trọng của ngành tuyên giáo của Đảng bộ Thành phố.

Kết quả nổi bật là ngành Tuyên giáo các cấp đã tham mưu cho cấp ủy từ Thành phố đến quận, huyện, cơ sở, có nhiều đổi mới trong học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Thành phố, trong đó tăng cường trực tuyến, kết nối đến tận cơ sở. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ của từng địa phương;Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII cũng như Chị thị 05 của Bộ Chính trị.

Ngành Tuyên giáo cũng phối hợp hiệu quả với các cơ quan trong tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu về kinh tế - xã hội, và giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách đặt ra trong cuộc sống người dân.

Đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết 15 cũng như Chỉ thị 15, cấp ủy Đảng các cấp và Ngành Tuyên giáo vào cuộc quyết liệt qua đó giảm được số cơ sở Đảng và điểm bức xúc ở địa phương, góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị ngành Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động một cách thiết thực; trước mắt, cần tập trung triển khai các kế hoạch tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và đại hội Đảng toàn quốc…

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, các chương trình đề án công tác tuyên giáo, công tác xây dựng đảng; tiếp tục đổi mới tư duy về công tác báo chí; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, sớm phát hiện những trường hợp nguy cơ gây mất ổn định, tăng cường các biện pháp xử lý phòng ngừa…

Ban tuyên giáo đã ban hành 2 công văn chỉ đạo tuyên truyền sự kiện gắn với tuyên truyền 20 năm Hà Nội được Unesco trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hoà Bình”, công tác tuyên truyền đã tạo được ý thức tốt của nhân dân Thủ đô đối với sự kiện và đã góp phần phục vụ tốt việc tổ chức Hội nghị Thưởng đỉnh Mỹ - Triều và được lãnh đạo Thành phố đánh giá cao, bạn bè Quốc tế ghi nhận.

Trong công tác báo chí xất bản, kết quả nổi bật là Ban Tuyên giáo đã quản lý và định hướng các cơ quan báo chí của Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành phố; chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của của Thủ đô trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…

Trong đó chú trọng các nội dung: Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp; các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2019; kết quả xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; thực hiện 2 quy tắc ứng xử của Thành phố...

Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trước những vụ việc “nóng”, phức tạp mà dư luận và nhân dân quan tâm. Hội nghị giao ban báo chí được duy trì, Ban Tuyên giáo đã cung cấp thông tin và định hướng kịp thời các nội dung về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội, những vấn đề được dư luận quan tâm.

Năm 2019 là năm thứ 2 Ban Tuyên giáo tham mưu tổ chức thành công 2 giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội và giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh thành phố Hà Nội. Ngoài ra Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chủ động tham mưu hiệu quả việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; chỉ đạo công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn thành phố có chuyển biến tích cực...

Xác định năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Hà Nội và cả nước, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã xây dựng 11 nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên giáo của thành phố. Trong đó Ban chỉ đạo tập trung tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tuyên truyền thí điểm mô hình Chính quyền đô thị.

Tham mưu, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35 - NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Quy định số 08- QĐi/TW. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thành phố.

Ban Tuyên giáo cũng sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, định hướng thông tin báo chí xuất bản; nắm bắt và dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân…Tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của thành phố...

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động