Xúc động đêm nhạc đầu tiên kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương tại Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 9/11, đêm nhạc Lam Phương “Trăm nhớ ngàn thương” đã diễn ra tại Nhà Hát Lớn - thành phố Hà Nội. Hàng trăm khán giả đã lặng đi khi nghe ca sỹ Thanh Hà, Bằng kiều, Giao Linh… hát những ca khúc chứa đầy tâm sự của cuộc đời nhạc sỹ Lam Phương.
xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi Dàn danh ca đình đám sẽ xuất hiện trong chuỗi liveshow “Trăm nhớ ngàn thương”
xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi Lệ Quyên trở về Hà Nội với những tình khúc Lam Phương

Đây là đêm diễn đầu tiên trong chuỗi Liveshow “Trăm nhớ ngàn thương” diễn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang. Kể từ đêm nhạc đầu tiên mang tên “Lam Phương tuyệt phẩm” tại Hà Nội vào mùa thu 2017 do Vạn Show tổ chức tại Cung hữu nghị Hà Nội, đến hôm nay “Trăm nhớ ngàn thương” lại một lần nữa dành tặng cho những người yêu nhạc Hà Nội những cảm xúc khó tả bằng lời trong âm nhạc của Lam Phương.

xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi
Danh ca Thanh Hà và Bằng Kiều thể hiện các tình khúc Lam Phương

Lần đầu tiên, đêm nhạc Lam Phương được tổ chức dưới dạng âm nhạc - kịch với sự dẫn dắt duyên dáng, dí dỏm nhưng không kém phần sâu lắng, xúc động của nghệ sỹ ưu tú Minh Vượng.

Khán giả được dẫn dắt qua “miền Lam Phương” kể từ khi ông đến với âm nhạc và “kể” câu chuyện cuộc đời mình bằng âm nhạc. Cách bài trí sân khấu cũng như ý tưởng nghệ thuật hoàn toàn mới mẻ đã chinh phục người xem trong tiết giao mùa đầy cảm xúc.

Với chuỗi liveswhow này, nhạc sĩ Lam Phương đã chia sẻ khát khao muốn được trở về quê hương, được đến tận nơi để xem show diễn nhưng ông không thể đi được vì tuổi đã cao. Ông từng chia sẻ: “Đi về giữa đêm mưa, trong cái cư xá lầy lội, nghèo khổ, tôi thấy mình thật cô đơn, bé nhỏ và hình như bị đời ruồng rẫy đến vô tình.

Tôi đi mãi cho tới khi về nhà, không kịp thay quần áo, ôm cây đàn và cứ thế viết về kiếp nghèo, về phận bạc của mình”. Và dù phải ngồi xe lăn đã 20 năm, ông vẫn đầy hy vọng “Tôi luôn giữ niềm hy vọng cho đời sống của mình. Dù bệnh nhưng chưa bao giờ ngừng hy vọng, nhất là hy vọng sự trở về Việt Nam gặp khán giả yêu mến âm nhạc Lam Phương”.

xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi
Chương trình đã giới thiệu cùng người hâm mộ cuốn sách Chân dung cùng tên “Trăm nhớ ngàn thương” khắc họa chân dung Nhạc sĩ Lam Phương và sự nghiệp 70 năm âm nhạc

Tại liveshow khán giả được nghe những giọng ca đẳng cấp nhất, từng góp phần làm nên thành công của dòng nhạc trữ tình ngọt ngào này như giọng ca đặc biệt trữ tình danh ca Thanh Hà, Giao Linh, Thái Châu, Quang Dũng, Bằng Kiều… và một số ca sỹ trẻ được yêu mến như Quốc Huy, Tân Phương, Tiến Hưng cùng các nghệ sĩ cải lương như nghệ sỹ uu tú Thu Trang, nghệ sĩ Minh Nguyệt, Minh Hải trong lớp ca kịch "Tu là cõi phúc tình là dây oan" viết về nàng Kiểu.

Sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ cũng mang hơi thở mới vào âm nhạc Lam Phương như một sự tiếp nối bất tận trong mênh mông dòng sông âm nhạc Lam Phương. Đêm nhạc thực sự đã làm ngưng đọng những lát cắt thời gian, không gian và âm nhạc trong trái tim khán giả từng giây, từng phút.

xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi
Nghệ sỹ ưu tú Minh Vượng duyên dáng trong vai trò dẫn chuyện

Xúc động trước sự thành công của đêm nhạc, đạo diễn Vạn Nguyễn chia sẻ. “Dòng nhạc Lam Phương là dòng nước ngọt lành trong suốt chảy lặng lẽ giữa trùng biển mặn mòi để yên an vỗ về và nâng niu bồi đắp triệu triệu tâm hồn người Việt… để 70 năm người Việt khắp thế giới từ Đức, Pháp, Úc, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Singapore, Hoa Kỳ và Canada... nơi nơi vẫn tha thiết hai tiếng Lam Phương trong nhiệt thành chào đón.

Qua đêm nhạc này mới thấy sự lan tỏa cũng những ca từ, giai điệu âm nhạc Lam Phương đối với người yêu nhạc ngày một lớn lên chứ chưa bao giờ ít đi. Vạn Nguyễn tin rằng trong 2 liveshow tiếp theo tại thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang, khán giả ở miền nam và nơi quê hương của nhạc sỹ cũng có được trọn vẹn cảm xúc này”.

Không chỉ có âm nhạc, khán giả còn thỏa mãn phần xem với một sân khấu được thiết kế đặc biệt khi lần đầu tiên tái hiện chính toàn cảnh Nhà hát lớn Hà Nội trên sân khấu chính, tạo nên một không gian sang trọng, ấm cúng với những setup cảnh trí tái hiện nhiều không gian như không gian cổ điển châu âu, không gian cổ trang truyền thống, không gian riêng có với cây hoa, lồng chim và chiếc xe lăn thân thuộc của Nhạc sĩ Lam Phương.

xuc dong dem nhac dau tien ky niem 70 nam am nhac lam phuong tai ha noi
Các nghệ sĩ cải lương trong lớp ca kịch "Tu là cõi phúc tình là dây oan" viết về nàng Kiểu.

Cũng trong đêm nhạc đầu tiên tại Hà Nội này, chương trình đã giới thiệu cùng người hâm mộ cuốn sách Chân dung cùng tên “Trăm nhớ ngàn thương” khắc họa chân dung Nhạc sĩ Lam Phương và sự nghiệp 70 năm âm nhạc, được phát hành bởi Phanbook và Nhà Xuất bản Phụ nữ. Đây cũng là điều mà ban tổ chức chương trình tri ân tượng đài âm nhạc Lam Phương và dành tặng tới khán giả của ông.

Liveshow Hà Nội diễn ra ngày 9/11 tại Nhà Hát Lớn; Liveshow thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra ngày 7/12 tại Nhà hát Hoà Bình; Liveshow Kiên Giang diễn ra vào tháng 1/2020 tại Nhà thi đấu Rạch Giá.

Bài và ảnh: Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

(LĐTĐ) LUNAS là nhóm nhạc nữ thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mặt trăng tỏa sáng, mang trong mình thấu cảm nghệ thuật và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc.
MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

(LĐTĐ) Tối 5/4, nữ ca sĩ MIN bất ngờ đăng tải clip thông báo việc nhận được lời mời từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Với lời mời đặc biệt này, MIN chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đại diện Việt Nam xuất hiện tại sự kiện Tiffany Wonder - triển lãm tôn vinh hành trình 187 năm lịch sử của Tiffany & Co. tại Tokyo, Nhật Bản.
Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

(LĐTĐ) "Hoàng tử nhạc số" GREY D vừa hé lộ sản phẩm âm nhạc "nhạt-fine", có sự tham gia của streamer Linh Ngọc Đàm với nhan sắc xinh đẹp và cuốn hút.
GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

(LĐTĐ) Mới đây, GREY D khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo chuẩn bị xuất hiện trong sự kiện đặc biệt "Tiffany Wonder", triển lãm của Tiffany & Co. vào ngày 10 - 11/4 tại Tokyo, Nhật Bản.
Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Xem thêm
Phiên bản di động