Hội nghị cán bộ công chức, viên chức báo Lao động Thủ đô năm 2018

Xây dựng báo Lao động Thủ đô không ngừng phát triển

Sáng nay, 15/1/2018, tại trụ sở, Báo Lao động Thủ đô long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC)  năm 2018. Đồng chí Ngô Văn Tuyến, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt  Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
xay dung bao lao dong thu do khong ngung phat trien Ngày hội việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XX-2016: Thiết thực kết nối cung- cầu lao động
xay dung bao lao dong thu do khong ngung phat trien Tập trung xây dựng thương hiệu báo Lao động Thủ đô theo hướng hiện đại

Vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCCVC năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên nhân viên, năm 2017, báo Lao động Thủ đô đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt hoạt động, nhất là trong công tác xuất bản.

xay dung bao lao dong thu do khong ngung phat trien
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cụ thể, trong năm 2017, báo Lao động Thủ đô tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng báo giấy, xuất bản đều đặn 3 kỳ/tuần. Trên các số báo đều ổn định các chuyên trang được bạn đọc chú ý như phổ biến chính sách pháp luật, nhất là các chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động. Đặc biệt trang đời sống dân sinh được bạn đọc rất quan tâm và các cơ quan ban ngành chú ý. Báo cũng đã triển khai cải tiến một số chuyên mục trên báo để tờ báo thực sự hấp dẫn, như chuyên mục: “Vì lợi ích đoàn viên”, “Văn minh đô thị”, “Cải cách hành chính”...

Trong năm báo đã phản ánh sâu đậm các hoạt động của công đoàn các cấp, phản ánh đời sống việc làm của người lao động và các hoạt động chính trị - xã hội của Thủ đô và đất nước, tạo được nét bản sắc riêng, nguồn thông tin chuẩn xác cho cán bộ công đoàn, CNLĐ và bạn đọc. Báo đã tuyên truyền tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành uỷ, HĐND, UBND, LĐLĐ TP Hà Nội, các hoạt động trong CNVCLĐ Thủ đô, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Nhiều vấn đề, bài viết trên báo giấy gây được sự chú ý của dư luận, có tính thời sự cao, liên tục được kênh VTV1 và VOV lựa chọn vấn đề báo nêu để điểm báo hàng tuần.

xay dung bao lao dong thu do khong ngung phat trien
Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Song song với báo giấy, năm qua, Báo Lao động Thủ đô điện tử tiếp tục được duy trì, phát triển, cập nhật thông tin liên tục trong ngày. Trung bình mỗi ngày, báo Lao động Thủ đô điện tử xuất bản từ 40 - 70 tin, bài. Báo Lao động Thủ đô điện tử cũng đã thực hiện nhiều cuộc giao lưu trực tuyến về chế độ chính sách đối với người lao động cũng như truyền truyền trực tuyến nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật của Thành phố, tổ chức công đoàn Thủ đô như lễ khai giảng năm học mới; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy về phát triển Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; lãnh đạo thành phố đối thoại với công nhân lao động tại khu công nghiệp Thăng Long; một số Đại hội công đoàn cấp trên cơ sở v.v.. thu hút lượng bạn đọc từ khắp toàn cầu truy cập, theo dõi, được lãnh đạo thành phố đánh giá cao về cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, năm qua, báo Lao động Thủ đô cũng tiếp tục duy trì, phát triển các hoạt động xã hội góp phần phát triển thương hiệu tờ báo của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô như: tổ chức thành công Giải bóng đá mini CNVCLĐ và lực lượng vũ trang cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ III; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 2 kỳ Ngày hội hướng nghiệp và việc làm. Tại các Ngày hội này đã thu hút gần 100 bàn tuyển dụng tại chỗ với hàng nghìn vị trí việc làm cho người lao động. Báo cũng đã phối hợp với các công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức thành công 04 cuộc giao lưu trực tuyến về tìm hiểu các chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động, công tác phòng cháy chữa cháy và phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong CNLĐ; Vận động cán bộ phóng viên và nhân viên của báo tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt và các hoạt động từ thiện khác v.v...

Xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển

Sau khi nghe báo cáo, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, tại hội nghị, đại biểu đại diện các phòng ban đã sôi nổi tham luận, đóng góp ý kiến làm rõ thêm những kết quả mà Báo Lao động đạt được trong năm vừa qua đồng thời đóng góp giải pháp, nêu đề xuất, kiến nghị những nội dung, công việc cần quan tâm hơn trong thời gian tới nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô và xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển.

Tham luận của các phòng ban tập trung vào các vấn đề như: nâng cao chất lượng chuyên môn của báo Lao động Thủ đô; phát triển báo điện tử Lao động Thủ đô đáp ứng yêu cầu của thời kỳ bùng nổ và cạnh tranh công nghệ thông tin; đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên trẻ tác nghiệp; quan tâm động viên, khuyến khích cán bộ phát huy năng lực để phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ được giao; đổi mới, nâng cao công tác biên tập, trình bày báo theo quy chuẩn; công tác phối hợp ban chuyên môn với bộ phận phát hành nhằm phủ sóng báo Lao động Thủ đô đến cơ sở...

xay dung bao lao dong thu do khong ngung phat trien
Phó Tổng biên tập Nguyễn Mẫn Nhuệ phát động thi đua năm 2018

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuyến, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực và kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, phóng viên nhân viên báo Lao động Thủ đô trong năm 2017.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến khẳng định: Năm 2017, cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, tổ chức hoạt động đạt nhiều kết quả tốt, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Thành phố cũng như nhiệm vụ công tác của tổ chức Công đoàn Thủ đô, thực sự khẳng định được vai trò, vị thế, thương hiệu của báo Lao động Thủ đô- cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố, tiếng nói của CNVCLĐ Thủ đô.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến đã chân tình chia sẻ với những khó khăn, áp lực mà báo Lao động Thủ đô đang phải đối mặt, nhất là sự cạnh tranh về các phương tiện thông tin đại chúng gây ảnh hưởng số lượng phát hành; những yêu cầu, đòi hỏi khắt khe trong tác nghiệp báo chí ở thời kỳ mới; sự biến động về công tác nhân sự v.v... Từ đó, đồng chí định hướng những giải pháp tháo gỡ thiết thực và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của báo Lao động Thủ đô để báo cáo thường trực LĐLĐ Thành phố hỗ trợ, giải quyết.

Đối với nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô tiếp tục tìm giải pháp quan tâm nâng cao chất lượng tin bài, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong thời kỳ mới. Báo cần thực hiện tốt công tác quản lý gồm quản lý nội dung tờ báo, quản lý tổ chức, cán bộ, phân công đúng người, đúng việc để phát huy cao nhất năng lực của mỗi cán bộ phóng viên; quan tâm nâng cao đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên, phát huy sự đoàn kết thống nhất của tập thể cùng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước mắt, Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến đề nghị Báo Lao động Thủ đô bám sát cơ sở, tập trung nắm chắc tư tưởng, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng nhất là về lương, thưởng Tết của người lao động; tăng cường tuyên truyền các hoạt động của LĐLĐ Thành phố chăm lo Tết cho người lao động và tuyên truyền sâu đậm về hoạt động công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XVI Công đoàn Thành phố và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, qua đó làm nổi bật sự kiện chính trị trọng đại của tổ chức công đoàn, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến đồng thời hứa hẹn sẽ cùng tập thể lãnh đạo báo Lao động Thủ đô tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo báo Lao động Thủ đô đoàn kết, đồng lòng, sáng tạo vượt mọi khó khăn, xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển.

Cũng tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo báo Lao động Thủ đô, đồng chí Nguyễn Mẫn Nhuệ đã phát động thi đua năm 2018, với 5 nội dung cụ thể. Trong đó, Báo sẽ phấn đấu xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, phóng viên nhân viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trước mắt, Báo Lao động Thủ đô kêu gọi cán bộ, phóng viên, nhân viên tập trung thực hiện tốt báo Xuân Mậu Tuất 2018 đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ mà Ban Biên tập đã đề ra và thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ xuất bản 02 ấn phẩm kỷ yếu và cuốn sách Gương người tốt mà Thường trực LĐLĐ thành phố giao.
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

Các phong trào thi đua hướng về đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã triển khai tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, người lao động hăng hái lao động sản xuất và có những sáng kiến, sáng tạo đem lại giá trị làm lợi lớn cho đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Lộ diện đội bóng vào tứ kết Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/4, trên sân vận động Tây Hồ, đã xác định được 8 đội bóng mạnh nhất lọt vào vòng tứ kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương nữ CNCVLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương nữ CNCVLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Hội nghị Biểu dương nữ công nhân, viên chức, lao động (CNCVLĐ) “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(LĐTĐ) Sáng 22/4, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án Đường dây 500kV mạch 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An).
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Xem thêm
Phiên bản di động