Chuyên gia Đặng Hùng Võ:

“Vùng trũng” đầu tư bất động sản sẽ đổ về khu vực Đông Bắc Hà Nội

Phát triển thuận theo quy luật tự nhiên, phong thủy tốt, quỹ đất rộng đi cùng hạ tầng ngày càng hoàn thiện, sự xuất hiện của các “ông lớn” đầu tư các dự án ở khu vực Đông Bắc Hà Nội đang ngày càng làm nóng thị trường BĐS, đặc biệt trong phân khúc căn hộ chung cư. Theo GS Đặng Hùng Võ, đây sẽ “vùng trũng” hút giới đầu tư trong thời gian tới bởi những lợi thế “có một không hai”.
vung trung dau tu bat dong san se do ve khu vuc dong bac ha noi Cuộc sống yên bình trong không gian sinh thái hồ Tây
vung trung dau tu bat dong san se do ve khu vuc dong bac ha noi Ký quỹ- hình thức giao dịch bất động sản an toàn, hợp với xu hướng
vung trung dau tu bat dong san se do ve khu vuc dong bac ha noi Bất động sản quận Hai Bà Trưng "nóng" cùng tiến độ xây dựng đường Vành đai 2

Ưu thế về địa lý và hạ tầng phát triển

Trước đây, các nhà đầu tư thường ưu ái dự án nhà ở khu vực Tây Hà Nội bởi quan niệm dịch chuyển về phía Đông Bắc, qua cầu là ra khỏi thành phố, là đến khu vực ngoại thành kém phát triển. Tuy nhiên, với sự đầu tư, phát triển rầm rộ của một loạt các “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS, sự quy hoạch đồng bộ của hạ tầng, thời gian gần đây, quan điểm lựa chọn căn hộ của các khách hàng mua nhà ở thực đã có nhiều tiêu chí thay đổi.

Thứ nhất, khu vực Đông Bắc Hà Nội với cấu trúc mặt bằng địa hình cao, có nhiều hồ sông tự nhiên nên không xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ sau những trận mưa lớn kéo dài. Đây là điểm cộng, trong khi đi về phía Tây Nam Hà Nội, địa hình thấp, nhiều ao hồ đã bị lấp đi để quy hoạch dự án, làm mất cân bằng tự nhiên, vấn nạn ngập úng chưa có giải pháp xử lý triệt để.

Thứ hai, về hạ tầng giao thông, các khách hàng có nhu cầu ở thực cũng như nhà đầu tư luôn quan tâm đến tiêu chí di chuyển thuận tiện vào khu vực trung tâm, đi sân bay hay đi ra các tỉnh lân cận mà không mất quá nhiều thời gian. Kể từ cuối năm 2017, UBND TP Hà Nội ra chỉ đạo triển khai thực hiện 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Thông tin về 4 cây cầu bao gồm: cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và Giang Biên đã ngay lập tức khiến BĐS khu vực Đông Bắc thủ đô trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản, trong khi phía Tây sau thời gian tăng trưởng nóng đang gặp gánh nặng hạ tầng bị quá tải.

Bên cạnh đó, các tuyến đường mới kết nối liên hoàn với các địa phương có kinh tế phát triển mạnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… lưu lượng người di chuyển lớn cũng là yếu tố thuận lợi khiến khu vực này trở thành “miền đất hứa” của BĐS thủ đô.

vung trung dau tu bat dong san se do ve khu vuc dong bac ha noi
Cầu Tứ Liên cùng các tuyến đường mới được triển khai xây dựng sẽ là “đòn bẩy” hấp dẫn cho thị trường BĐS khu vực Đông Bắc.

Thứ ba, về hạ tầng xã hội, Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế, công viên giải trí quy mô lớn sắp tới sẽ được xây dựng, nằm trong quy hoạch tương lai phát triển hai bên bờ sông Hồng của UBND thành phố Hà Nội, góp phần đem lại tiện ích và nâng chất lượng cuộc sống cho cư dân khu vực Đông Bắc Hà Nội.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích đồng bộ hình thành trong tương lai cùng với địa hình bao quanh sông Hồng – một trong những con sông hiếm hoi còn lại chưa bị hiện tượng ô nhiễm ở Hà Nội, các cư dân sinh sống tại khu vực Đông Bắc sẽ được hưởng một môi trường sống trong lành, tránh xa bụi bặm, ồn ào như trong khu vực nội thành. Việc sở hữu nhà ven đô đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn hiện nay.

Phân khúc chung cư – Cung chưa đáp ứng đủ “cầu ở thực”

Theo nghiên cứu của Savills, năm 2017, nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội phân khúc giá bình dân từ 20 triệu đồng trở xuống chỉ chiếm khoảng 34% tổng nguồn cung trên thị trường. Mặc dù được dự báo năm 2017 sẽ là năm bùng nổ của chung cư Hà Nội phân khúc bình dân với sự nhập cuộc của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản, song thực tế tỷ trọng căn hộ loại này so với phân khúc cao cấp chỉ chiếm mức thấp khoảng 20%.

Bước sang năm 2018, báo cáo mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, từ đầu năm đến nay, số căn hộ giá bình dân chỉ chiếm 23,2% trong tổng số 6.148 căn hộ chung cư được bán ra. Trong khi đó, nhu cầu mua căn hộ bình dân đang chiếm 60-70% nhu cầu sở hữu nhà thực tại Hà Nội. Tình trạng mất cân đối cung cầu ở phân khúc trung bình, giá rẻ còn rất lớn.

Lý giải về tình trạng mất cân bằng cung cầu này, chuyên gia Đặng Hùng Võ cho biết: “Thời gian trước đây, nhiều chủ đầu tư tập trung vào phân khúc cao cấp để nhắm tới đối tượng người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, kinh tế thế giới có nhiều biến động số lượng các chuyên gia, nhân sự nước ngoài sang làm việc và sinh sống tại Việt Nam chững lại kéo theo số lượng giao dịch chưa nhiều. Trong khi đó, cầu thị trường căn hộ phân khúc giá bình dân lớn mà cung hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng 10%. Như vậy, không chỉ trong năm 2018 mà trong vòng 5-10 năm tới, phân khúc bình dân căn hộ chung cư Hà Nội nói chung và khu vực Đông Bắc nói riêng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển”.

Thực tế hiện nay, lượng khách hàng có thể chi trả ở phân khúc chung cư cao cấp vẫn đang chiếm một tỷ lệ rất nhỏ chỉ khoảng 5% dân số, 95% còn lại là thuộc nhóm trung bình trở xuống. Bất động sản ở phân khúc tầm trung trở xuống được dự báo sẽ là điểm sáng của thị trường trong năm 2018 do nhu cầu thật còn rất lớn.

Tiềm năng tăng giá

Hiện nay nhiều dự án BĐS tại khu vực Đông Bắc đang rậm rịch triển khai, với mức giá đa dạng, trong đó có dự án giá khá “mềm”. Theo các chuyên gia, suất đầu tư hợp lý đi cùng cơ hội gia tăng giá trị rất lớn.

Chuyên gia Đặng Hùng Võ cho rằng, hiện nay đất thổ cư trong làng như ở khu vực Đông Anh chỉ khoảng 10 triệu/m2, nhưng chỉ trong vòng 5 năm nữa thôi, mặt bằng giá mới chắc chắn sẽ đẩy lên cao.

Cơ hội gia tăng giá trị BĐS sẽ phủ rộng ở toàn bộ các phân khúc, trong đó, với loại hình căn hộ chung cư, GS Võ đưa ra câu chuyện dẫn chứng: “Thực tế có dự án BĐS phân khúc căn hộ chung cư ở khu vực phía Bắc Hà Nội, trước đây CĐT phải mời gọi bằng đủ hình thức để kích cầu, giá bán cũng khá rẻ, thế nhưng đến bây giờ chỉ sau gần 4 năm, khi hạ tầng và tiện ích đã hoàn thiện, lợi thế cảnh quan thiên nhiên, môi trường được khách hàng đánh giá cao, giá bán ra thị trường đã tăng lên gấp 4 - 5 lần. Theo dự báo của tôi, chỉ trong vòng 5 năm nữa thôi thì giá BĐS phía Đông sẽ đắt hơn phía Tây Hà Nội. Các dự án đã và đang hiện hữu tại khu vực này sẽ có lợi thế “đi trước đón đầu. Các nhà đầu tư sớm nắm bắt cơ hội sẽ hưởng lợi từ việc tăng giá BĐS”.

Nằm ngay sát cầu Đông Trù, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống, khu đô thị Eurowindow River Park mang đến thị trường các căn hộ chung cư cao cấp nhưng có mức giá bình dân, chỉ từ 1,3 tỷ đồng/căn. Từ ngày 01/06 – 29/06/2018 các khách hàng đặt mua căn hộ Eurowindow River Park có cơ hội bốc thăm mua nhà trả góp không lãi suất trong vòng 48 tháng. Ngoài ra, các khách hàng đặt mua kể từ đầu tháng 06 cho đến ngày 04/08/2018 sẽ được bốc thăm để có cơ hội sở hữu thêm 1 căn hộ chung cư 02 phòng ngủ với mức giá “0 đồng”. Thông tin ưu đãi chi tiết liên hệ Đại lý phân phối độc quyền MLAND Việt Nam Hotline: 0903233005
Võ Giang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động